BN 2989 xuất phát từ Hậu Giang hay Kiên Giang đi Đà Nẵng?

Phú An 04/05/2021 20:26

Liên quan đến vấn đề BN 2989, trong khi Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Đà Nẵng thông báo bệnh nhân này ngụ tại Hậu Giang, nhưng Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hậu Giang qua điều tra lại báo cáo ngụ và xuất phát tại Kiên Giang. Vậy BN2989 chính xác xuất phát từ địa phương nào?

Ngày 4/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) TP Đà Nẵng đã phát thông báo về trường hợp bệnh nhân dương tính với COVID-19 có địa chỉ tại tỉnh Hậu Giang được phát hiện tại TP Đà Nẵng, bệnh nhân nữ này được xác định tên D.T.N.H (sinh năm 1996), có địa chỉ tại huyện Long Mỹ - tỉnh Hậu Giang.

Theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Đà Nẵng thì trước ngày 29/4, bệnh nhân H sống tại Hậu Giang. Sau đó khoảng 11 giờ 30 phút ngày 29/4, bệnh nhân H đi máy bay từ Cần Thơ ra Đà Nẵng. Bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Hải Châu, TP Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm tối ngày 3/5. Đến sáng ngày 4/5, Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP Đà Nẵng có kết quả bệnh nhân D.T.N.H dương tính với SARS-COV-2, tối cùng ngày, Bộ Y tế cũng công bố Việt Nam đã có thêm 11 ca mắc COVID-19 mới trong ngày. Trong đó, bệnh nhân tênD.T.N.H được xác định BN2989 (sinh 1996), có địa chỉ ở huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) hiện đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện phổi Đà Nẵng.

Trước thông tin đó, ngày 4/5 Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hậu Giang đã ban hành báo cáo số 114 về việc điều tra xác minh trường hợp bệnh nhân COVID-19 có địa chỉ tại Hậu Giang được phát hiện tại Đà Nẵng.

Theo báo cáo của Hậu Giang thì qua kết quả điều tra, xác minh và tiếp cận với ông D.S (là chú của BN2989) ngụ tại ấp 12, thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang. “Theo trình bày của ông D.S thì lần gần đây nhất chị H về nhà ông là dịp Tết Nguyên Đán năm 2021 đến khoảng ngày 20/1/2021 (âm lịch) thì chị H đi làm việc ở Đà Nẵng. Đến khoảng đầu tháng 3 năm 2021 (âm lịch) thì chị H có về nhà mẹ ở địa chỉ thị trấn Sóc Sơn - huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang. Sau khoảng 1 tuần chị H từ nhà mẹ lên TP Cần Thơ bay ra TP Đà Nẵng”, báo cáo nêu rõ.

Cũng theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hậu Giang khẳng định: Trong 14 ngày trước khi phát bệnh thì bệnh nhân D.T.N.H không có lưu trú trên địa bàn ấp 12, thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang.

Vậy theo báo cáo cuả Hậu Giang thì hiện tại vẫn chưa xác định cụ thể BN2989 cư ngụ và xuất phát tại Hậu Giang hay Kiên Giang đi Đà Nẵng?.

Trao đổi với phóng viên về việc này chiều tối ngày 4/5, DS.CKII Nguyễn Phước Tồn - Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết: Hiện tại, Sở Y tế TP Cần Thơ đang theo dõi, thông tin CDC Đà Nẵng và liên hệ CDC của 2 tỉnh Hậu Giang và Kiên Giang để nắm thông tin chính xác thông tin dịch tễ của ca mắc COVID-19 của BN2989. Khi có thông tin chính xác thì Cần Thơ sẽ đưa ra giải pháp phù hợp để ứng phó. Sở Y tế TP Cần Thơ đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Cần Thơ dồn sức, truy vết thông tin dịch tễ của BN2989 để hạn chế ảnh hưởng mức thấp nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BN 2989 xuất phát từ Hậu Giang hay Kiên Giang đi Đà Nẵng?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO