BN5410 đi qua Cần Thơ về Sóc Trăng, chưa xác định được nguồn lây nhiễm

Phú An 28/05/2021 13:53

Đến nay vẫn chưa xác định được nguồn lây cho BN5410. Tuy nhiên lực lượng chức năng Sóc Trăng và Cần Thơ nghi vấn, khả năng cao BN5410 bị lây nhiễm khi đang làm việc ở Tập đoàn T&T tại Hà Nội.

BSCKI Nguyễn Đình Thanh Liêm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Sóc Trăng thông tin: Qua quá trình điều tra thông tin dịch tễ, ngày 12/5, BN5410 đi máy bay từ Hà Nội vào Cần Thơ sau đó di chuyển về Sóc Trăng.

Trong ngày 12 và ngày 13/5, bệnh nhân H. có đến một công ty ở TX Vĩnh Châu và một ngân hàng ở TP Sóc Trăng để làm việc.

Ngày 14/5, bệnh nhân H từ Sóc Trăng di chuyển lên Cần Thơ đi máy bay về Hà Nội.

Đến ngày 23/5, một nữ đồng nghiệp của bệnh nhân H. trong cơ quan được công bố dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, lực lượng chức năng đã truy vết và lấy mẫu xét nghiệm người lao động làm việc ở Tập đoàn T& T tại Hà Nội. Trong đó, H. dương tính với SARS-CoV-2.

BSCKI Nguyễn Đình Thanh Liêm cũng cho biết thêm: Qua điều tra từ ngày 12 đến ngày 14/5 thì bệnh nhân H. có tiếp xúc với 4 trường hợp đã lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đánh giá về nguy cơ lây nhiễm đối với BN5410, BSCKI Nguyễn Đình Thanh Liêm cho biết: Nếu ngành y tế Hà Nội không xác minh nguồn lây thì khả năng phải truy vết 14 ngày trước. Trong vòng 14 ngày đó, BN5410 đang ở tỉnh Sóc Trăng. Qua công tác giám sát, điều tra dịch tễ thì ở Sóc Trăng không có trường hợp nào lây nhiễm trong cộng đồng. Cho nên, BN5410 lây nhiễm ở tỉnh Sóc Trăng là không thể, có khả năng cao bệnh nhân này trở về Hà Nội làm việc tại Tập đoàn T&T và bị lây nhiễm tại đây.

BSCKI Nguyễn Đình Thanh Liêm cũng cho biết thêm: Ngành Y tế tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành các biện pháp giám sát, kiểm tra và khoanh vùng đối với những người từng tiếp xúc với BN5410 theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm để nếu có vấn đề thì xử lý kịp thời.

Cũng liên quan đến BN5410 bay từ Cần Thơ đi Hà Nội, trao đổi với Báo Đại Đoàn Kết, BSCKII Huỳnh Minh Trúc, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Cần Thơ cho biết: Ngành Y tế TP Cần Thơ đã truy vết, có 6 trường hợp đi cùng chuyến bay với BN5410. Theo đó, có 1 trường hợp khai gian dối đang phối hợp với Công an để truy tìm đến nay chưa tìm được, còn 5 trường hợp trên đi cùng chuyến bay đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và đang theo dõi sức khỏe.

Riêng tài xế xe Grab chở BN5410 từ sân bay Cần Thơ đi TX Vĩnh Châu của tỉnh Sóc Trăng đã truy vết và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 cũng đang theo dõi sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BN5410 đi qua Cần Thơ về Sóc Trăng, chưa xác định được nguồn lây nhiễm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO