Bộ Công an chỉ đạo tập trung bảo đảm Trật tự ATGT dịp tết

PV (theo VGP) 06/02/2018 11:30

Yêu cầu tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở và xử lý nghiêm các đối tượng, phương tiện vi phạm quy định về TTATGT, nhất là đối với người điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ, đi lấn đường, uống rượu bia khi tham gia giao thông, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy...

Bộ Công an đã có Điện gửi Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ về việc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, điện, mệnh lệnh của đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an, Công an các đơn vị, địa phương đã mở cao điểm đấu tranh trấn áp, truy nã các loại tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự, trong đó có công tác bảo đảm TTATGT trong dịp Tết Dương lịch 2018, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và các lễ hội đầu Xuân. Mặc dù sau 01 tháng thực hiện đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tuy nhiên, tình hình TTATGT vẫn có nhiều diễn biến phức tạp, chưa đạt yêu cầu đề ra: Trong tháng 01 năm 2018, tai nạn giao thông tăng cả 03 tiêu chí so với tháng 12 năm 2017, tăng 12,67% số vụ, tăng 11,59% số người chết, 5,81% số người bị thương. Đáng chú ý, đã xảy ra 03 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Giang, Thái Nguyên làm chết 12 người. Ùn tắc giao thông đặc biệt ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh trong những thời gian này ngày càng trầm trọng, kéo dài.

Để hạn chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trong những ngày sát Tết Nguyên đán Mậu Tuất và những ngày đầu Xuân, lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu: Lãnh đạo Công an các tỉnh, thành phố, trực tiếp là đồng chí Phó Giám đốc phụ trách lĩnh vực bảo đảm TTATGT tập trung đôn đốc, chỉ đạo Cảnh sát giao thông và các lực lượng khác của Công an địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở và xử lý nghiêm các đối tượng, phương tiện vi phạm quy định về TTATGT. Nhất là đối với người điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ, đi lấn đường, uống rượu bia khi tham gia giao thông, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy... Lãnh đạo Công an các cấp cần hạn chế họp hành, dành nhiều thời gian kiểm tra, đôn đốc trực tiếp trên các tuyến đường.

Công an Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh giáp ranh của hai thành phố phải tập trung chỉ đạo huy động các lực lượng Công an, thanh niên tình nguyện, tổ dân phố, cựu chiến binh... thực hiện các biện pháp điều hòa giao thông, giảm thiểu cao nhất tình trạng ùn tắc, ùn ứ giao thông trong khu vực nội thành và các tuyến ra vào nội thành, nhất là biện pháp phân luồng xe, hạn chế xe vào trung tâm, điều chỉnh chế độ đèn tín hiệu điều khiển giao thông phù hợp và trực tiếp điều khiển giao thông ở những nơi bị ùn ứ, không để gây ra ùn tắc và ùn tắc kéo dài.

Lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông và các đơn vị trực thuộc dành thời gian tối đa đi kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm TTATGT của Công an các đơn vị, địa phương, chú trọng các địa bàn trọng điểm và những địa phương để tai nạn giao thông tăng trong thời gian tháng 1 vừa qua...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Công an chỉ đạo tập trung bảo đảm Trật tự ATGT dịp tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO