Bộ Công an: Chưa mở rộng điều tra việc mua sắm máy xét nghiệm Covid-19 tại các địa phương khác

PV 05/05/2020 22:01

Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang cho biết, hiện nay, Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Y tế, UBND các tỉnh, thành phố tiến hành thanh tra quá trình thực hiện các gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế, nhất là các gói thầu mua sắm máy xét nghiệm sinh hóa, máy thở, khẩu trang y tế..., nếu sau thanh tra mà có dấu hiệu vi phạm thì lúc đó cơ quan Công an sẽ tiếp nhận và xử lý theo quy định.

Bộ Công an: Chưa mở rộng điều tra việc mua sắm máy xét nghiệm Covid-19 tại các địa phương khác

Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang. (Nguồn: Báo Tiền Phong).

Ngày 5/5, tại Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2020, nhiều ý kiến quan tâm đến việc điều tra sai phạm tại CDC Hà Nội trong việc nâng khống tiền mua máy xét nghiệm Covid-19. Báo chí cũng đặt câu hỏi, vậy ngoài Hà Nội, Bộ Công an có mở rộng kế hoạch điều tra các địa phương khác hay không?

Trả lời vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang cho biết, liên quan đến vụ việc của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội, ngày 22/4, cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại CDC Hà Nội, đồng thời cũng ra quyết định khởi tố 7 bị can, trong đó bắt tạm giam 6 bị can, 1 bị can cho tại ngoại.

Kết quả bước đầu xác định các đối tượng cùng các công ty cấu kết, gian lận, thông đồng nâng khống giá trị gói thầu mua sắm hệ thống xét nghiệm Covid-19 lên gấp 3 lần, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng cho Nhà nước.

Sau khi Viện KSND tối cao phê chuẩn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã thi hành các quyết định khởi tố theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện nay, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội và cũng tự nguyện khắc phục hậu quả và hoàn tiền. Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đang tập trung khẩn trương làm rõ hành vi của các bị can, thu hồi tài sản Nhà nước và tiến hành điều tra mở rộng vụ án theo đúng quy định của pháp luật.

Thứ trưởng Lương Tam Quang cho biết thêm, qua nắm tình hình, vừa qua, nhiều địa phương trên cả nước cũng mua các thiết bị, hóa chất và khẩu trang y tế để phòng chống dịch Covid-19. Bộ Công an đã tham mưu Thủ tướng Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ cũng đã chỉ đạo Bộ Y tế, UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương rà soát, chấn chỉnh, thẩm định và thanh tra, các địa phương cũng đã vào cuộc để thanh tra việc thực hiện các gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao, thuốc chữa bệnh phục vụ cho công tác phòng, chống dịch, nhất là các gói thầu mua sắm máy xét nghiệm sinh hóa, máy thở, khẩu trang y tế, hóa chất.

Thứ trưởng Lương Tam Quang khẳng định, nếu sau thanh tra mà có dấu hiệu vi phạm thì lúc đó cơ quan Công an sẽ tiếp nhận và xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Công an: Chưa mở rộng điều tra việc mua sắm máy xét nghiệm Covid-19 tại các địa phương khác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO