Bộ Công an đang làm rõ hoạt động vi phạm pháp luật của CLB Tình Người

Khánh Ly 05/05/2021 21:03

Bên lề cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 4 diễn ra chiều tối nay 5/5, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn của Bộ Công an cho biết, những giáo lý của CLB Tình Người mang màu sắc cực đoan, mê tín, dị đoan. Bộ Công an đang trong quá trình điều tra làm rõ các hoạt động vi phạm pháp luật của CLB này và sẽ có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, tại CLB Tình Người, ngoài hoạt động từ thiện xã hội dựa trên kinh phí của các hội viên tự nguyện đóng góp và huy động từ tài trợ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm còn tổ chức một số lớp đào tạo kỹ năng trao đổi. Tuy nhiên, điều đáng nói là những lớp đào tạo này có nội dung tuyên truyền cóp nhặt các giáo lý của nhiều tôn giáo, tín ngưỡng như Phật giáo, Đạo giáo, Nho giáo có những nội dung mang màu sắc mê tín, dị đoan.

“CLB này tuyên truyền rằng, mỗi người trần phải có 70 vong bám theo, mà vong này khôn hơn người trần đến 70 lần, thế nhưng vẫn có người tin”, ông Tô Ân Xô nói.

Theo ông Tô Ân Xô, tham gia CLB này, họ khuyên mọi người phải bán bớt tài sản, bất động sản đi, ít quan tâm đến chồng con hơn để tham gia vào các hoạt động này.

“Từ tình hình trên Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an một số địa phương thu thập thông tin, tài liệu, chứng cứ, xác minh làm rõ các hoạt động liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo, hoạt động vi phạm pháp luật của CLB Tình Người và một số đối tượng liên quan, từ đó có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật”, Người phát ngôn của Bộ Công an khẳng định.

Trả lời câu hỏi báo cáo của Quận Cầu Giấy có đề cập đến đối tượng tham gia CLB này có sự góp mặt của một số cán bộ ngành Công an, ông Tô Ân Xô nói, CLB này có số lượng người tham gia rất đông, trong đó có nhiều thành phần của xã hội tham gia như công nhân, trí thức và không loại trừ có cả cán bộ ngành công an.

Tuy nhiên, để chính xác thông tin có hay không cán bộ thuộc lực lượng Công an tham gia CLB này thì sẽ phải xác minh làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Công an đang làm rõ hoạt động vi phạm pháp luật của CLB Tình Người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO