Bộ Công an thông tin quá trình điều tra việc các nghệ sĩ làm từ thiện

Đức Sơn 28/12/2021 19:32

"Quá trình điều tra cho thấy số tiền từ thiện vào tài khoản các nghệ sĩ còn ít hơn so với lượng tiền mà cá nhân phát cho đồng bào lụt bão các tỉnh miền Trung", đó là thông tin Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an công bố tại buổi Họp báo chiều 28/12.

Chiều 28/12, Bộ Công an đã tổ chức họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác công an năm 2021. Trung tướng Trần Quốc Tỏ- Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi họp báo.

Liên quan đến sự việc có đơn tố cáo chiếm đoạt tiền từ thiện của các nghệ sĩ, tại buổi họp báo, đại diện Cục Cảnh sát hình sự (C02- Bộ Công an) cho biết, trong thời gian từ tháng 5/2021 đến nay, trên các trạng mạng xã hội liên tiếp đưa tin phản ánh về tình hình các cá nhân kêu gọi từ thiện. Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, C02 đã vào cuộc điều tra, ngoài mạng xã hội, một số trường hợp gửi đơn tố cáo một số cá nhân chiếm đoạt tiền từ thiện.

Quang cảnh buổi họp báo.

Trong quá trình làm việc với trường hợp tố cáo, C02 xác định những cá nhân này có gửi làm từ thiện từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng, qua mạng xã hội góp nhặt trên mạng xã hội và làm đơn lên Bộ Công an.

Sau khi nhận đơn, C02 đã kết hợp với ngân hàng, địa phương bị bão lũ xác định các cá nhân có vấn đề kêu gọi từ thiện cho đồng bào lũ lụt công khai tài khoản, kêu gọi vào tài khoản. Sau khi có lượng tiền trực tiếp hoặc thông qua địa phương làm từ thiện.

Qua xem xét tài khoản số tiền của các cá nhân này, xác định số tiền còn ít hơn so với lượng tiền mà cá nhân phát cho đồng bào các tỉnh.

Đến nay, C02 đã tổng hợp và trao đổi với Cơ quan Viện kiểm sát vẫn xác minh một số nội dung khác đến 15/1/2022 sẽ hết hạn, C02 sẽ thông tin vụ việc lên cơ quan báo chí.

Cũng tại buổi họp báo, các cơ quan báo chí đặt rất nhiều câu hỏi liên quan đến vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á.

Cụ thể, các cơ quan báo chí nêu vấn đề, ngoài CDC Hải Dương thì đến nay Bộ Công an đã làm rõ được sự móc nối giữa Công ty Việt Á với các địa phương khác hay không? Trong đó, nhiều thông tin liên quan đến giám đốc CDC Nghệ An có ra Hà Nội để làm việc với cơ quan điều tra? Trách nhiệm của Bộ KH&CN trong vấn đề này ra sao?

Trả lời các vấn đề trên, đại diện Cục Cảnh sát kinh tế (C03- Bộ Công an) cho biết, hiện cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố 7 bị can về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

Sau khi khởi tố, Cơ quan điều tra đã công bố những thông tin ban đầu, cơ bản về vụ án trên cổng thông tin điện tử của Bộ Công an để báo chí và dư luận có thể biết và nắm bắt.

Theo C03, nhiệm vụ của Cơ quan điều tra là phải điều tra triệt để mọi góc cạnh liên quan đến vụ án, làm rõ đến đâu thông tin đến đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Công an thông tin quá trình điều tra việc các nghệ sĩ làm từ thiện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO