Bộ Công an thử nghiệm hệ thống theo dõi, quản lý di biến động công dân và quản lý tiêm chủng vaccine

Quang Vinh 05/08/2021 19:32

Ngày 5/8, Bộ Công an thông tin về hệ thống quản lý di biến động công dân vùng dịch gắn với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Khi người dân kê khai qua website, thông tin được đối chiếu với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cấp mã QR code có giá trị sử dụng trong 72 giờ.

Người dân sẽ kê khai thông tin qua website: Suckhoe.dancuquocgia.gov.vn. Từ đây, thông tin sẽ được đối chiếu với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cho ra một mã QR có giá trị sử dụng trong 72 giờ. Người khai báo sẽ không phải đăng nhập, không cần tài khoản riêng.

Khi hệ thống đi vào vận hành, ở mỗi trạm kiểm soát, cán bộ công an sẽ đăng nhập vào hệ thống. Người dân đi qua chỉ cần quét mã QR mà không cần dừng lại khai báo. Việc quét mã không cần thiết bị chuyên dụng, chỉ cần camera thông thường nên không cần mua sắm trang thiết bị.

Người dân sẽ kê khai thông tin qua website: Suckhoe.dancuquocgia.gov.vn.

Đại úy Trần Duy Hiển - Phó giám đốc trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư chia sẻ: Với hệ thống kê khai y tế này, công dân sẽ chủ động kê khai và nhờ có quét QR code tại các chốt nên tránh được việc ùn tắc giao thông.

Thông qua công tác kiểm tra tại chốt, việc kiểm soát công dân di biến động đến vùng dịch và từ vùng dịch đến vùng không có dịch sẽ được kiểm soát đến tận phường, xã do Bộ Công an quản lý.

Hiện tại hệ thống Website này được xây dựng trên nền tảng với cơ chế bảo mật như của hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nên tính đảm bảo, an ninh, an toàn bảo mật thông tin của công dân là tuyệt đối.

Đối với phần mềm khai báo y tế của Bộ Công an xây dựng thì dữ liệu thông tin được thu thập sử dụng đối chiếu với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cung cấp cho công an phường, xã để quản lý cư trú, lưu trú của công dân trong mùa dịch.

Đại úy Trần Duy Hiển - Phó giám đốc trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Công an thử nghiệm hệ thống theo dõi, quản lý di biến động công dân và quản lý tiêm chủng vaccine

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO