Bộ Công an yêu cầu điều tra vụ chuyển nhượng 852m2 đất từ Cienco 1 cho tư nhân ở TP Plei Ku

Thùy Trang 30/05/2022 17:07

Điều tra làm rõ việc chuyển nhượng lô đất 33 ở tổ 1, phường Phù Đổng, TP Plei Ku cho một tư nhân.

Thửa đất số 33, tờ bản đồ số 24 ở tổ 1, phường Phù Đổng, TP Pleiku.

Vào những năm 1990, UBND tỉnh Gia Lai có giao 852 m2 đất thuộc thửa đất số 72, tờ bản đồ số 4 tại phường Trà Bá (nay được đổi tên thuộc thửa đất số 33, tờ bản đồ số 24 ở tổ 1, phường Phù Đổng) TP Pleiku cho Tổng công ty Xây dựng Công trình giao thông 1-CTCP (Cienco 1-CTCP).

Mảnh đất này được UBND TP Pleiku cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số A4/19443 (năm 1990) và năm 2004 được chỉnh lý, cho Cienco 1 - Chi nhánh Tây Nguyên.

Đến năm 2014, Cienco 1 chính thức chuyển thành công ty cổ phần, khu đất nói trên được chuyển nguyên trạng sang Cienco 1 (Công ty cổ phần) quản lý, sử dụng, trong đó diện tích đất 852 m2 này Cienco 1 cũng đã xác định đưa diện tích đất này vào tài sản giá trị doanh nghiệp.

Năm 2017, Văn phòng đăng ký đất đai Chi nhánh TP Pleiku cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ Cienco 1 sang tên ông Đặng Văn Đằng.

Trong quá trình kiểm tra, cũng như sự phản ánh của nhân dân, về việc chuyển nhượng thửa đất số 33 từ tài sản doanh nghiệp Nhà nước trước đây, cho một cá nhân có thấy dấu hiệu có những khuất tất trong việc thực hiện nghĩa vụ sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Cienco 1 và các đơn vị liên quan.

Do vậy, Bộ Công an đã yêu cầu cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan đến việc cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất, thực hiện nghĩa vụ tài chính, quản lý và sử dụng thửa đất… sang cá nhân ông Đặng Văn Đằng nhằm phục vụ công tác điều tra trong vụ án thuộc diện theo dõi của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng.

Theo ông Đặng Văn Đằng (59 tuổi, ở huyên Chư Sê, tỉnh Gia Lai), ông chỉ là người đứng tên hộ khi ông T mua khu đất 852 m2 . Còn chủ lô đất này thực sự là ông T. (trú huyện Đak Đoa, Gia Lai; là bạn thân của ông Đằng). Ông T. là người hay mua đi bán lại đất đai và kinh doanh vật liệu xây dựng.

Hiện nay Bộ Công an và một ngành chức năng đã và đang tiến hành điều tra làm rõ việc chuyển nhượng lô đất 33 ở tổ 1, phường Phù Đổng, TP Plei Ku cho một tư nhân, có sai phạm quy trình, cũng như việc cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất, thực hiện nghĩa vụ tài chính, quản lý và sử dụng thửa đất…

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc khi có những thông tin mới nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Công an yêu cầu điều tra vụ chuyển nhượng 852m2 đất từ Cienco 1 cho tư nhân ở TP Plei Ku

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO