Bộ Công an yêu cầu gỡ bỏ kênh YouTube của giang hồ mạng Khá 'Bảnh', Dũng 'Trọc'

Minh Thư 21/10/2020 07:51

Bộ Công an đã yêu cầu Google gỡ bỏ, vô hiệu hóa 6.300 video nhảm, phản cảm trên các kênh YouTube của các "giang hồ mạng" Khá "Bảnh", Dũng "Trọc"…

Những video của Khá "Bảnh" thường có nội dung bạo lực, giang hồ. Ảnh chụp màn hình.

Liên quan đến liên quan đến việc xử lý, ngăn chặn video, clip có nội dung nhảm nhí, giật gân, phản cảm, cổ súy tệ nạn xã hội, vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam, Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) Bộ Công an cho biết thời gian qua, cơ quan chức năng phát hiện hàng nghìn video như thế trên các kênh mạng xã hội.

Theo A05, có những thời điểm, video, hình ảnh do người có tiền án, tiền sự sử dụng trang cá nhân, đăng lên mạng xã hội Facebook, YouTube với nội dung phản ánh cuộc sống giang hồ, "xã hội đen" trở thành hiện tượng mạng, được hàng triệu người theo dõi.

Điển hình là những"giang hồ mạng" như Ngô Bá Khá (tức Khá "Bảnh") hay Nguyễn Văn Dũng (tức Dũng "Trọc" Hà Đông).

Ngoài ra, một số vlogger có trang mạng cá nhân thu hút lượng người theo dõi "khủng" nhưng thường xuyên sản xuất các video mang nội dung nhảm nhí, phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam như kênh YouTube Hưng Vlog với gần 3 triệu người theo dõi.

Trong quá trình kiểm tra, rà soát, lực lượng an minh mạng cũng phát hiện 425 trang mạng cung cấp các nội dung khiêu dâm, đồi trụy.

Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cho biết trong hơn 2 năm qua, lực lượng chức năng đã yêu cầu Google gỡ bỏ, vô hiệu hóa 6.337 clip, 3 kênh Youtube (2 kênh của Khá “Bảnh” và 1 kênh của “Dũng Trọc Hà Đông”).

Đơn vị này cũng đã yêu cầu Facebook gỡ bỏ 544 bài viết, tài khoản cá nhân và fanpage trên Facebook có nội dung xấu, độc, mua bán tiền giả, hướng dẫn chế tạo vũ khí, vật liệu nổ, chất gây nghiện,...

Trong thời gian tới, Bộ Công an sẽ phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông tăng cường công cụ kiểm duyệt nội dung trên không gian mạng; yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xuyên biên giới phải tuân thủ pháp luật Việt Nam.

Kiên quyết xử lý các doanh nghiệp, cá nhân vì lợi nhuận mà vi phạm trên không gian mạng về đạo đức, lan truyền thói hư, tật xấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Công an yêu cầu gỡ bỏ kênh YouTube của giang hồ mạng Khá 'Bảnh', Dũng 'Trọc'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO