Bộ Công Thương báo Công an về trường hợp Vũ Đình Duy

Minh Phương 05/11/2016 11:50

Sáng nay, 5/11, bên lề Hội thảo Công nghệ Nhiệt điện than và môi trường trả lời báo giới về sự việc của ông Vũ Đình Duy - Thành viên Hội đồng thành viên Vinachem, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho biết, Bộ chưa có thông tin Vũ Đình Duy làm thủ tục xuất cảnh sang nước nào và đang chờ kết quả từ cơ quan Công an.

Bộ Công Thương báo Công an về trường hợp Vũ Đình Duy

ông Vũ Đình Duy, thành viên Hội đồng thành viên Vinachem.

Về trường hợp của ông Vũ Đình Duy, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng, Người phát ngôn của của Bộ Công Thương cho hay, “Ông Duy là một cán bộ làm việc trong doanh nghiệp Nhà nước, khi đi nước ngoài tất nhiên phải xin phép, phải có sự đồng ý của cơ quan chủ quản. Trong trường hợp ông Duy đi như thế, chưa có sự đồng ý của cơ quan, đơn vị thì đương nhiên phải chịu trách nhiệm”, ông Vượng nói.

Ông Vượng cũng cho biết, về các vấn đề liên quan đến ông Vũ Đình Duy, hiện Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã báo cáo với Bộ Công thương và Bộ Công Thương đã báo cáo với Công an, cần phải chờ xem kết quả.

Trả lời câu hỏi Bộ Công Thương có ra thời hạn tìm ông Duy trong thời hạn bao lâu không? ông Hoàng Quốc Vượng cho biết, "trách nhiệm đầu tiên là thuộc về ông Vũ Đình Duy. Là thành viên của cơ quan Nhà nước đi ra nước ngoài, dù chữa bệnh thì cá nhân anh phải được sự đồng ý của cơ quan, đơn vị. Và tất nhiên, Với Tập đoàn Hóa chất, để xảy ra tình trạng như vậy là phải chịu trách nhiệm liên đới".

Ông Vượng cũng cho biết thêm, hiện Bộ chưa có thông tin ông Vũ Đình Duy xuất cảnh đi đâu.

Liên quan tới Tổ công tác kiểm tra nhân sự tại Vinachem triển khai vào chiều ngày 4/11, ông Hoàng Quốc Vượng cho biết: “Kết quả như thế nào, tôi chưa được báo cáo”.

Trước đó, Tổ công tác của Bộ Công Thương đã yêu cầu Hội đồng thành viên Vinachem làm rõ một số nội dung: Làm rõ các thông tin liên quan đến ông Vũ Đình Duy - Thành viên trong Hội đồng thành viên Vinachem; Ban hành và thực hiện quy chế làm việc của Hội đồng thành viên; Phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Hội đồng thành viên; Kiểm tra công tác quản lý việc đi nước ngoài, hộ chiếu của các nhân sự trong Hội đồng thành viên Vinachem cũng như công tác quản lý cán bộ tại đây.

Trước đó, ông Trần Hữu Linh, Chánh Văn phòng Bộ Công Thương xác nhận, ông Vũ Đình Duy, thành viên Hội đồng thành viên Vinachem đã vắng mặt tại cơ quan nhiều ngày qua mà không có sự cho phép của lãnh đạo Tập đoàn.

Ông Duy có giấy xin phép nghỉ phép, trong đó có nói “có thể phải đi chữa bệnh nước ngoài”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Công Thương báo Công an về trường hợp Vũ Đình Duy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO