Bộ Công Thương đề nghị thu hồi kẹo trứng chocolate Kinder

Thái Hưng 15/04/2022 07:31

Bộ Công Thương khuyến cáo người tiêu dùng thận trọng khi sử dụng sản phẩm kẹo thạch sữa trái cây (XZL Milk Fruit Jelly School Bag)

Nguồn tin từ Bộ Công Thương cho hay, theo cảnh báo từ Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm của Anh (FSA) và thông tin tự thu hồi của Công ty trách nhiệm hữu hạn Interdragon International Trading và Công ty trách nhiệm hữu hạn Assia Oriental Market, sản phẩm kẹo thạch sữa trái cây (XZL Milk Fruit Jelly School Bags) chứa phụ gia thực phẩm Carrageenan (INS 407), Sodium Alginate (INS 401) và Konjac (INS 425) bị cảnh báo thu hồi do nguy cơ gây nghẹt thở vật lý khi sử dụng.

Thông tin chi tiết về sản phẩm bị cảnh báo: Sản phẩm: XZL Milk Fruit Jelly School Bags; Bao gói: Túi 600 g; Hạn sử dụng: Trước ngày 01/9/2022 và 30/9/2022.

Bộ Công Thương khuyến cáo người tiêu dùng thận trọng khi sử dụng sản phẩm kẹo thạch sữa trái cây (XZL Milk Fruit Jelly School Bags) do có nguy cơ gây nghẹt thở vật lý khi sử dụng.

Tuần trước, sau khi có thông tin cảnh báo và thu hồi kẹo trứng chocolate Kinder tại một số nước châu Âu do nghi ngờ nhiễm vi khuẩn samonella, Vụ Khoa học & Công nghệ (Bộ Công Thương) đã chỉ đạo mạng lưới các cơ quan kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm rà soát, lấy mẫu kiểm nghiệm sản phẩm tương tự nhập khẩu và bán tại Việt Nam. Đến ngày 8/4, Vụ này cho biết, kết quả rà soát và kiểm nghiệm ban đầu cho thấy "không bị nhiễm khuẩn".

Ngoài dòng sản phẩm Kinder Surprise, Tập đoàn Ferreo đã mở rộng diện cảnh báo và thu hồi thêm nhiều chủng loại, sản phẩm trứng chocolate tại một số nước châu Âu, Australia và New Zealand, như Kinder Mini Eggs, Kinder Schokobons, Kinder Mix... nên Bộ này tiếp tục mở rộng diện rà soát.

Tại châu Âu, Tập đoàn Ferrero vẫn cảnh báo và đang thu hồi sản phẩm trứng Kinder tại một số nước. Công ty mở rộng đợt thu hồi sang Mỹ, Australia và Newzealand. Trong khi đó, giới chức y tế châu Âu nghi ngờ trứng chocolate Kinder Surprise nhiễm khuẩn salmonella là do nguồn sữa bị hỏng tại một nhà máy của Bỉ.

Khuẩn salmonella thường gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, sốt và co thắt dạ dày. Hầu hết người bệnh không cần dùng thuốc, song một số nặng phải nhập viện và được chỉ định uống kháng sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Công Thương đề nghị thu hồi kẹo trứng chocolate Kinder

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO