Bộ Công thương yêu cầu rà soát khẩn việc phát triển điện mặt trời

Bảo An 11/03/2021 08:00

Bộ Công Thương vừa có công văn hỏa tốc đề nghị UBND các tỉnh, thành phố và Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẩn trương thực hiện rà soát, tổng hợp các vấn đề liên quan đến phát triển điện mặt trời ở các địa phương và trên cả nước.

Trong công văn gửi đi, Bộ Công thương đề nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổng hợp các dự án điện mặt trời được hưởng giá bán điện theo Quyết định số 13 của Thủ tướng Chính phủ.

Cùng đó, EVN chỉ đạo các Tổng Công ty Điện lực, đơn vị điện lực tỉnh lập danh sách đối với các hệ thống điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) có quy mô công suất từ 100 kWp trở lên đã đi vào vận hành, được áp dụng giá bán điện quy định tại Quyết định số 13 của Thủ tướng Chính phủ.

EVN được giao cử đại diện tham gia đoàn kiểm tra của Bộ Công thương để thực hiện kiểm tra về phát triển điện mặt trời, đặc biệt là ĐMTMN trong thời gian vừa qua. Đồng thời báo cáo Bộ Công thương các nội dung nêu trên trước ngày 12/3/2021.

Đối với UBND các tỉnh, thành phố, Bộ Công thương giao đơn vị chủ trì, phối hợp với các sở ban ngành có liên quan để rà soát, đánh giá ĐMTMN theo quy định của pháp luật hiện hành và thẩm quyền của địa phương. Các địa phương cũng phải tổng hợp phát triển điện mặt trời trên địa bàn tỉnh (bao gồm dự án điện mặt trời mặt đất nối lưới và ĐMTMN có quy mô công suất từ 100 kWp trở lên).

Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, Bộ Công thương cũng đề nghị UBND các tỉnh thành phố, Tập đoàn Điện lực Việt Nam gửi văn bản để xem xét, phối hợp và giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Công thương yêu cầu rà soát khẩn việc phát triển điện mặt trời

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO