Bố Đỗ Thị Hà: 'Tôi khóc rất nhiều khi con giấu chuyện đi thi Hoa hậu'

22/11/2020 12:47

"Tôi khóc rất nhiều khi con giấu chuyện đi thi Hoa hậu. Vì con đang là sinh viên, phải tiết kiệm từng đồng để đi thi Hoa hậu, trong khi đó, gia đình không đến mức quá khó khăn", bố Đỗ Thị Hà tâm sự.

Ngay khi con gái được xướng tên ở ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2020, ông Đỗ Văn Tào và bà Cù Thị Hoa, mẹ của Đỗ Thị Hà đã không kìm được nước mắt. Những giọt nước mắt hạnh phúc và tự hào đã làm cho cả hai ông bà quên đi việc mình đang ngồi giữa đám đông.

Chứng kiến con gái đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020, bố mẹ Đỗ Thị Hà đã không kìm được nước mắt.
Chứng kiến con gái đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020, bố mẹ Đỗ Thị Hà đã không kìm được nước mắt.

Chia sẻ sau đêm Chung kết, ông Đỗ Văn Tào cho biết: “Tôi mừng lắm, vừa mừng vừa bất ngờ vì kết quả này nằm ngoài dự đoán của gia đình và người thân”.

Ông Đỗ Văn Tào cho biết thêm, gia đình và người thân ở Thanh Hóa đã bán mấy tấn thóc để mua vé bay, bay vào TP.HCM cổ vũ cho con gái. Tinh thần của mọi người là dù con gái có đoạt được giải gì hay không thì được vào đến vòng Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 cũng đã là một “thành tích” rồi.

“Chúng tôi vào đây với tinh thần cổ vũ để Hà không thấy tủi thân dù kết quả có như thế nào. Hiện tại, mọi người chung vui với Hà nhưng điều đáng tiếc là ông bà nội của cháu bị liệt nên vẫn chưa biết tin cháu gái đăng quang cũng như không thể có mặt ở đây được”, ông Tào chia sẻ.

Nói về tân Hoa hậu Đỗ Thị Hà, ông Tào cho biết: “Hà là một cô gái tự lập từ nhỏ. Bất kỳ việc gì Hà cũng tự làm, rất ít khi phiền đến anh chị và bố mẹ. Trong nhà, Hà là con út, trước Hà còn có hai anh chị. Cả 3 đứa con nhà tôi đều hiền lành, giản dị, chất phác và chịu khó. Ngoài ra, Hà cũng rất giống tính tôi, đó là đã nói là làm, sống rất chân thật”.

Bố mẹ Đỗ Thị Hà trả lời phỏng vấn trong đêm Chung kết.
Bố mẹ Đỗ Thị Hà trả lời phỏng vấn trong đêm Chung kết.

Trước đó, Đỗ Thị Hà từng giấu gia đình tham dự vòng Sơ khảo Hoa hậu Việt Nam 2020. Chỉ tới khi được gọi tên vào vòng Bán kết toàn quốc, Hà mới thông báo tin vui cho gia đình, người thân và bạn bè. Kinh phí để đi thi là toàn bộ số tiền mà người đẹp dành dụm khi đi làm thêm. Chính điều này khiến bố mẹ của Đỗ Thị Hà “áy náy” mãi vì đã không giúp đỡ được gì cho con nhiều.

“Hà giấu gia đình chuyện đi thi Hoa hậu Việt Nam 2020. Nếu như, Hà cho tôi biết, thì tôi đã có sự giúp đỡ ngay từ đầu. Tôi động viên hoặc sẽ cho con chi phí để đi thi, tôi rất thương con. Tôi khóc rất nhiều khi con giấu chuyện đi thi Hoa hậu. Vì con đang là sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân, phải tiết kiệm từng đồng để đi thi Hoa hậu, trong khi đó, gia đình không đến mức quá khó khăn.

Mỗi tháng đi học, gia đình chu cấp cho Hà 3 triệu đồng. So với mức sống đắt đỏ ở thành phố thì không đáng là bao nhưng Hà chưa bao giờ gọi điện về xin thêm. Trước đó, con có đi làm thêm nhưng mỗi tháng cũng chỉ kiếm được vài trăm nghìn đồng”, ông Đỗ Văn Tào nói.

Ông Đỗ Văn Tào cho rằng, con gái đã đăng quang Hoa hậu Việt Nam nghĩa là sẽ gánh vác trên vai rất nhiều sứ mệnh đối với cộng đồng, xã hội và quê hương. Tuy nhiên, ông vẫn mong muốn con gái hoàn thành việc học tập và có bằng cấp vì giáo dục là nền tảng của mọi thứ.

“Với tôi, dù con có đạt được địa vị xã hội như thế nào đi chăng nữa thì vẫn mong con hãy giữ được cái tâm, đạo đức làm người. Chuyện có nhà có xe là điều mà ai cũng thích nhưng làm sao phải bền vững. Mong muốn con phải luôn được nhớ tới là người đẹp có tâm, có đạo đức.

Đỗ Thị Hà sau đêm đăng quang.
Đỗ Thị Hà sau đêm đăng quang.

Trước mắt, mong con trưởng thành để phần nào giúp đỡ gia đình, tới quê hương và đất nước. Tôi sẽ luôn luôn quan sát, động viên và ủng hộ bên cạnh con. Tôi sẽ luôn hỗ trợ con trong khả năng có thể. Tính của Hà hay tiết kiệm và rất nghiêm túc”, ông Đỗ Văn Tào bộc bạch thêm.

Trong buổi gặp gỡ báo giới sau ngày đăng quang, Hoa hậu Đỗ Thị Hà cũng tâm sự rằng: “Bố tôi rất hiếm khi rơi nước mắt cho nên chứng kiến bố rơi nước mắt khi từ Thanh Hóa lên Hà Nội cổ vũ cho tôi ở vòng Bán kết toàn quốc, tôi đã rất xúc động. Những giọt nước mắt của bố đã cho tôi rất nhiều động lực để đi đến đêm Chung kết và có được kết quả như ngày hôm nay”.

Người đẹp cũng nói rằng, ngay khi được xướng tên là Hoa hậu Việt Nam 2020, hình ảnh hiện lên trước mắt cô là gia đình và quê hương. Xứ Thanh - quê hương cô chưa được phát triển và còn có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Vì thế, trong nhiệm kỳ Hoa hậu Việt Nam, cô sẽ cố gắng làm thật nhiều điều để góp phần xây dựng quê hương - đất nước mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bố Đỗ Thị Hà: 'Tôi khóc rất nhiều khi con giấu chuyện đi thi Hoa hậu'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO