Bộ đội Biên phòng Cà Mau được khen thưởng đột xuất

THẾ TRÂN 05/12/2022 10:02

Có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, phòng chống buôn lậu, nhiều cán bộ thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau vừa được Chủ tịch UBND tỉnh này khen thưởng đột xuất.

Ngày 5/12, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau (BĐBP) cho biết, đơn vị vừa công bố quyết định khen thưởng đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho các cán bộ thuộc BĐBP tỉnh có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tuần tra, phát hiện và bắt giữ tàu cá KG 94117 TS vận chuyển 18.600 lít dầu DO trái phép trên biển.

Một lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Cà Mau thông tin, thực hiện chỉ đạo của Bộ Chỉ huy về việc tăng cường tuần tra bảo vệ chủ quyền vùng biển và xử lý các vụ việc trên khu vực biên giới biển của tỉnh Cà Mau. Ngày 16/11 vừa qua, tại khu vực vùng biển cách đảo Hòn Chuối khoảng 10 hải lý về hướng Tây, lực lượng tuần tra của Đồn Biên phòng Sông Đốc đã phát hiện tàu KG 94117 TS do ông Đồng Tuấn Khải, ngụ tỉnh Kiên Giang làn thuyền trưởng có nhiều dấu hiệu nghi vấn, nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

Qua công tác kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện trên tàu có nhiều khoang hầm chứa chất tinh thể lỏng có mùi dầu và nhiều dụng cụ dùng bơm hút dầu như máy bơm, đồng hồ đo số lượng, ống nhựa loại lớn. Khai nhận với lực lượng chức năng, thuyền trưởng Khải cho biết, đó là dầu DO, số lượng hơn 18.000 lít, nhưng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ mua bán và nguồn gốc dầu. Ngay sau đó, lực lượng làm nhiệm vụ đã đưa người, phương tiện về cửa biển Sông Đốc để điều tra làm rõ.

Qua điều tra, đơn vị đã quyết định tịch thu toàn bộ 18.600 lít dầu DO và xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

Với thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại của lực lượng Đồn Biên phòng Sông Đốc, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau quyết định tặng 3 Bằng khen và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng 2 Giấy khen cho 5 cán bộ thuộc đơn vị Đồn Biên phòng Sông Đốc.

Ngoài ra, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cũng đã thưởng nóng số tiền 10 triệu đồng cho Đồn Biên phòng Sông Đốc sau khi phát hiện, bắt giữ tàu KG 94117 TS chở dầu lậu, kịp thời động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ và khuyến khích các đơn vị khác tăng cường nắm tình hình, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ đội Biên phòng Cà Mau được khen thưởng đột xuất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO