Bộ đội hỗ trợ người dân gặp khó nơi tâm dịch

Mạnh An 25/08/2021 17:47

Ngày 25/8, những chiến sĩ bộ đội tiếp tục là hình ảnh đẹp của người lính cụ Hồ có mặt trên các khu vực "điểm nóng", ngõ hẻm của TP HCM để vận chuyển nhu yếu phẩm, các "túi an sinh",...đến tận tay người dân đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trưa nay 25/8, tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM, những cán bộ mặt trận, chiến sĩ bộ đội, dân quan tự vệ đã tham gia hỗ trợ vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm của các địa phương gửi hỗ trợ giúp nhân dân thành phố chống dịch.

Đây là những món quà vô cùng ý nghĩa, do tỉnh địa đầu Tổ quốc Hà Giang gửi tặng cho người dân thành phố vượt qua giai đoạn cao điểm chống dịch. Trong đợt này, tỉnh Hà Giang tặng 10 tấn hàng hóa, gồm: bánh chưng, giò chả, lạc nhân rau, củ quả, cá khô, hàng thiết yếu,...Ngoài ra Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Giang còn hỗ trợ 1 tỷ đồng hỗ trợ nhân dân thành phố.

Các chiến sĩ bộ đội chuẩn bị nhu yếu phẩm chuyển đến các điểm dân cư trên địa bàn TP Thủ Đức để hỗ trợ người dân chống dịch.

Ngoài hàng hóa, đoàn công tác gồm 42 y, bác sĩ của tỉnh Hà Giang cũng đang có mặt tại các Bệnh viện dã chiến Củ Chi để chi viện cho TP HCM. Những chiến sĩ "áo trắng" được phân công trực tiếp tham gia điều trị cho các bệnh nhân nặng của thành phố phải thở oxy; tiếp nhận hoặc chuyển bệnh nhân diện chuyển tuyến. Một nhóm lực lượng y tế của tỉnh Hà Giang, gồm 11 bác sĩ và 18 điều dưỡng, cán bộ y tế cũng được điều đến các khu vực "điểm nóng" tham gia điều trị các bệnh nhân, hoặc tham gia truy vết, khoanh vùng dịch.

Theo bà Cao Thị Thu Duyên, cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho biết, những ngày qua, nhiều cán bộ mặt trận cùng với lực lượng chiến sĩ bộ đội, dân quân,..đã không quản ngày đêm để chuẩn bị những phần quà, vận chuyển lương thực, nhu yếu phẩm cho đồng bào, người dân gặp khó khăn ở TP Thủ Đức và các khu vực quận, huyện. Cũng theo bà Duyên, cùng với hình ảnh bộ đội đi chợ giúp dân thì những lực lượng cán bộ mặt trận, đoàn thể vẫn đang kiên trì, bền bỉ từ đầu trận chiến tới giờ, để chuẩn bị những phần quà hết sức ý nghĩa, gồm các nhu yếu phẩm, lương thực thiết yếu chuyển đến các hộ dân khó khăn trên địa bàn.

Tại quận Bình Thạnh, nhiều người dân xúc động khi nhiều chiến sĩ bộ đội của Sư đoàn 5 liên tục túc trực để nhận trợ giúp đi chợ, siêu thị mua hộ nhu yếu phẩm cho người dân trên địa bàn. Theo bà Cao Thị Hiền, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường 11, quận Bình Thạnh, mỗi ngày riêng địa bàn phường 11 của quận Bình Thạnh được khoảng 300 đến 500 đơn hàng của người dân trong khu vực. Do đó, việc các chiến sĩ bộ đội hỗ trợ đi siêu thị giúp người dân đã giúp địa phương tổ chức tốt hơn, chuyển hàng hóa nhanh hơn đến tay những người dân cần hỗ trợ.

Làm nhiệm vụ đi chợ hộ cho dân tại siêu thị Co.opmart Chu Văn An (quận Bình Thạnh), binh nhất Lưu Chí Long (21 tuổi, Sư đoàn 5) chia sẻ, trong hai ngày tham gia đi siêu thị mua hàng giúp dân, anh đã quen thạo việc lựa chọn, mua sắm nhiều loại hàng hóa. Trong đó, người dân chủ yếu có nhu cầu về mua sắm các mặt hàng rau quả, dầu ăn, cá thịt và sữa. Theo anh Long, dù công việc đòi hỏi phải nhanh chóng, kịp thời, đòi hỏi không ngơi nghỉ nhưng việc tham gia giúp dân là niềm tự hào cũng là trách nhiệm của người lính cụ Hồ.

Cũng làm nhiệm vụ đi chợ giúp dân tại khu vực quận Bình Thạnh, Trung úy Trần Đình Hùng (Tiểu đoàn 18 thông tin, Sư đoàn 5) kể câu chuyện thú vị khi đến giao hàng cho người dân ở các hẻm nhỏ, địa chỉ khó tìm, nhất là nhiều nhà có chó dữ nên "cũng hơi e dè". Dù vậy, việc tham gia đi chợ giúp dân sẽ là kỷ niệm rất đẹp và ý nghĩa của anh Hùng trong cuộc chiến với đại dịch này.

Cũng trong ngày 25/8, những đơn vị bộ đội phối hợp cùng cán bộ mặt trận cũng đã tỏa đến nhiều khu phố, ấp xã tại TP Thủ Đức và các quận, huyện trên địa bàn TP HCM để kịp thời chuyển những "túi an sinh" và nhu yếu phẩm thiết yếu đến tận tay người dân khó khăn do dịch. Đáng chú ý, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đã tổ chức tiếp nhận thêm 15 tấn rau, củ, quả các loại do tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ thành phố.

Trong thời gian qua, chính quyền và nhân dân TP HCM cũng đã tiếp nhận hơn 100 tấn rau, củ, quả từ tỉnh chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm Đồng chuyển đến. Bên cạnh đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm Đồng còn hỗ trợ 2 tỷ đồng cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của TP HCM.

Với sự chung tay của các lực lượng vũ trang, sự hỗ trợ về vật chất, tinh thần và nguồn lực cán bộ, nhân viên y tế của các tỉnh, thành trên cả nước chi viện, cuộc chiến với đại dịch Covid-19 của TP HCM sẽ sớm đặt được thành quả, đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ đội hỗ trợ người dân gặp khó nơi tâm dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO