Bố đơn thân nuôi con suy dinh dưỡng nặng

Trần Ngọc Kha 01/07/2016 12:05

Chiều tối 29/6, BV Nhi Trung ương tiếp nhận một trường hợp suy dinh dưỡng nặng, có dấu hiệu bại não - cháu Thào Thị Yến Nhi đến từ Đội 4, thôn Cát Cát, xã San Xả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai sinh năm 2015, đến nay được 14 tháng tuổi nhưng chỉ nặng 3,5 kg.

Bố đơn thân nuôi con suy dinh dưỡng nặng

Theo lời kể của ông Thào A Lư (SN 1988, dân tộc Mông), bố đẻ của Yến Nhi, được BV cho theo cùng chăm sóc con cho hay: Lúc mới sinh cháu rất yếu nên được nuôi trong lồng kính 2 tháng. Xuất viện về nhà, Yến Nhi khỏe mạnh, bụ bẫm như bao đứa trẻ khác. Tuy nhiên, nhiều tháng gần đây, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ và chị gái 5 tuổi của cháu bị mất tích nên tự dưng anh rơi vào cảnh “gà trống nuôi con”. Nhà nghèo, không đi làm gì được cộng với sự thiếu hiểu biết, người cha dân tộc Mông này toàn “cho con uống nước cơm, nước cháo”, như thổ lộ, nên đứa trẻ bị đói dinh dưỡng triền miên, cứ ngày một gầy mòn ốm quặt ốm quẹo, được 14 tháng tuổi nhưng chỉ nặng 3,5kg.

Số phận của đứa trẻ cứ thế “trôi dốc không phanh” như vậy nếu không có cơ may vô tình được chị Phạm Thị Thanh Tâm biết đến và cùng gia đình đưa bé đến BV Sản Nhi Lào Cai điều trị. Các bác sĩ ở đây xác định bé Nhi bị suy dinh dưỡng nặng trên nền bại não, thể co cứng khiến chân tay không cử động được. Ngay lập tức bé được BV này làm thủ tục đưa xuống BV Nhi Trung ương để thăm khám và điều trị.

Tại BV Nhi Trung ương, chị Phạm Thị Thanh Tâm, người có tâm giang tay cứu giúp bé Thào Thị Yến Nhi đang cùng anh Lư về Hà Nội chăm sóc bé, cho hay: “Em không phải là người phát hiện ra sớm nhất tình trạng nguy kịch của cháu bé mà chỉ là người kịp thời nhất đề xuất và cũng BV Sản Nhi Lào Cai giúp đỡ gia đình đưa cháu Nhi xuống Hà Nội chữa chạy”. Mặc dù là gái còn son chưa từng nuôi con mọn bao giờ nhưng cô tự nguyện “gánh” tránh nhiệm cứu giúp đứa trẻ này. Trong những ngày qua, chuyện của bé Nhi được Thanh Tâm đưa lên facebook và được sự đón nhận, chia sẻ và hỗ trợ rất tích cực. Số tiền quyên góp cho bé Nhi đã lên đến hàng chục triệu đồng đang chờ được trao tận tay cho gia đình sử dụng một cách hiệu quả. Nay được BV Nhi Trung ương cho hay bé Nhi được chữa chạy miễn phí, cô đã cho dừng đợt quyên góp này.

Sáng 30/6, PGS.TS Lê Thị Minh Hương- Phó giám đốc BV Nhi Trung ương cho biết, hiện nay BV đang làm thủ tục nhập viện cũng như khám bệnh cho bé.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bố đơn thân nuôi con suy dinh dưỡng nặng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO