Bộ GD ĐT: ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đang làm thí sinh hoang mang!?

Thành Trung 09/06/2017 11:32

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho rằng, việc thay đổi vùng tuyển sinh của ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch là đột ngột và dễ gây hoang mang cho các thí sinh, trong khi việc đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển của các thí sinh đã xong và ngày thi đang đến rất gần.

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch liên tục thay đổi phạm vi tuyển sinh khiến thí sinh hang mang.

Ngày 9/6, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã ký công văn yêu cầu Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch phải tuyển sinh cả nước, ngay sau khi trường ra thông báo chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu TP HCM .

“Vì thời điểm này, khi các thí sinh đã hoàn thành đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển và ngày thi đã đến rất gần thì việc thay đổi khu vực tuyển sinh của trường là không phù hợp với quy chế tuyển sinh. Điều này làm ảnh hưởng đến quyền lợi và gây băn khoăn, lo lắng cho nhiều thí sinh ở các tỉnh, thành ngoài TP HCM đã đăng ký xét tuyển vào trường”, công văn nêu rõ.

Trước đó, tháng 3/2017, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã thông báo tuyển sinh trong cả nước. Tiếp đó, ngày 8/6/2017, trường này lại ra thông báo chỉ tuyển sinh thí sinh có hộ khẩu ở TP HCM gây xôn xao dư luận.

Trước thay đổi bất ngờ này, PGS TS Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết, đơn vị này vừa nhận được công văn của UBND TP HCM thông báo nhà trường chưa được mở rộng đối tượng tuyển sinh đại học trong năm học 2017-2018 mà vẫn tuyển sinh như những năm trước đây.

Như vậy, mùa tuyển sinh năm nay, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chỉ được tuyển thí sinh có hộ khẩu tại TP HCM mặc dù tính đến ngày 16/5/2017 đã có gần 16.500 thí sinh ở 63 tỉnh, thành nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường.

PGS TS Ngô Minh Xuân cho biết thêm, thời gian trước, nhà trường đăng ký đề án tuyển sinh theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhưng sau đó UBND TP thấy rằng nhà trường chưa đủ điều kiện để tuyển sinh toàn quốc do còn một số cơ chế chưa giải quyết được. Vì vậy, năm nay nhà trường vẫn chưa tuyển sinh toàn quốc. Năm sau, chúng tôi mới xây dựng đề án tuyển sinh theo hướng này.

Tuy nhiên, ông Ngô Minh Xuân cho rằng, thí sinh đã đăng ký vào trường không nên quá lo lắng vì các em có thể điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 15 đến ngày 21/7 tới theo quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo.

Trong khi đó, Quy chế tuyển sinh ĐH hệ chính quy, tuyển sinh hệ CĐ nhóm ngành đào tạo giáo viên năm 2017 của Bộ GD ĐT đã quy định rõ các trường phải công khai đề án tuyển sinh trước khi thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia, chịu trách nhiệm giải trình về các nội dung của đề án và công bố trước ngày 20/3.

Theo Bộ GD ĐT, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã xây dựng Đề án tuyển sinh trong đó nêu rõ “phạm vi tuyển sinh trong toàn quốc” và đã công khai trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD- ĐT, trang thông tin điện tử của trường và đó là thông tin căn bản để 16.429 thí sinh của nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đăng ký xét tuyển vào trường.

Vì vậy, Bộ GD- ĐT yêu cầu Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch thực hiện đúng Quy chế tuyển sinh và đúng các nội dung trong Đề án tuyển sinh mà nhà trường đã công bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ GD ĐT: ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đang làm thí sinh hoang mang!?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO