Bộ GDĐT kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT ở Long An

Đoàn Xá 08/08/2020 15:25

Ngày 8/8, Đoàn công tác của Bộ GDĐT do Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc dẫn đầu đã tiến hành kiểm tra việc thi tốt nghiệp THPT 2020 tại tỉnh Long An.

Đoàn công tác Bộ GDĐT làm việc ở Long An
Đoàn công tác Bộ GDĐT làm việc ở Long An

Khác với mọi năm, kỳ thi THPT 2020 diễn ra trong bối cảnh rất đặc biệt, là thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát ở nhiều địa phương. Vì vậy, đoàn kiểm tra đã lưu ý kỹ nhiều chi tiết với cán bộ, thí sinh cũng như lãnh đạo ngành giáo dục ở địa phương.

Theo ông Nguyễn Thanh Tiệp, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Long An, năm nay Long An có 34 điểm thi với 13.876 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT, tăng 487 thí sinh so với năm trước. Các thí sinh sẽ dự thi ở 607 phòng thi với 2.008 cán bộ, giáo viên thực hiện nhiệm vụ ở các điểm thi.

Cũng theo ông Tiệp, nhận thức được tầm quan trọng của kỳ thi này, sở GDĐT Long An đã chỉ đạo hiệu trưởng các trường, trưởng điểm thi tiến hành nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh. Theo đó, thực hiện đo thân nhiệt tất cả người làm nhiệm vụ, thí sinh trước khi bước vào khu vực thi. Các cán bộ coi thi cũng phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn khi làm nhiệm vụ.

Đặc biệt, ông Tiệp còn cho biết Sở này cũng phối hợp Sở Y tế, báo cáo UBND tỉnh Long An để xây dựng 3 phương án xử lý phát sinh của dịch bệnh Covid-19.

Tình huống 1 là nếu các thí sinh dự thi thuộc nhóm đối tượng không thuộc nhóm F0, F1, F2 thì thi bình thường. Tình huống 2 là trong thời gian tổ chức kỳ thi, nếu có thí sinh có biểu hiện không tốt về sức khoẻ như sốt, ho, khó thở... thì ngay lập tức cần có sự tư vấn của cán bộ y tế. Nếu thấy cần thiết, phải tổ chức thi ở phòng thi dự bị để đảm bảo an toàn.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc kiểm tra công tác phòng chống dịch phòng thi

Trao đổi với Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2020 ở tỉnh Long An, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Văn Phúc cho biết kỳ thi năm nay rất đặc biệt. Ngành giáo duc phải đảm bảo cả 2 nhiệm vụ là tổ chức tốt kỳ thi và làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh. Việc phòng chống dịch bệnh không thể chủ quan vì phát sinh từng giờ.

Địa bàn tỉnh Long An lại giáp TP HCM và có vùng biên giới rất dài. Các phương án phòng chống dịch Covid-19 trong kỳ thi này của tỉnh Long An đưa ra rất tốt. Vì khi tình huống phát sinh xảy ra phải xử lý nhanh, không thể chờ đợi được.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ GDĐT kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT ở Long An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO