'Bố già' của Trấn Thành thắng lớn tại liên hoan phim lần thứ 22

Thảo Vy 21/11/2021 09:09

“Bố già” của Trấn Thành đoạt 4 giải cao về phim điện ảnh tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22.

Tối 20/11, lễ bế mạc Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 22 (năm 2021) diễn ra tại nhà hát Sông Hương, Học viện Âm nhạc Huế, thành phố Huế. Liên hoan có 92 phim dự thi, gồm: 17 phim truyện, 37 phim tài liệu, 15 phim khoa học, 23 phim hoạt hình.

"Bố già" giành giải "Bông Sen Bạc" tại LHP lần thứ 22.

Sau 4 lần được xướng tên, phim “Bố già” trở thành bộ phim gặt hái được nhiều thành quả nhất tại LHP lần thứ 22. Trong giải "Bông sen bạc" dành cho hạng mục Phim truyện điện ảnh xuất sắc, “Bố già” đã được sướng tên.

Bên cạnh đó, Trấn Thành cùng các biên kịch của mình được gọi tên cho giải “Kịch bản xuất sắc”. Tuấn Trần thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc đúng dịp sinh nhật 29 tuổi. Diễn viên nhí Ngân Chi nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc với hai phim Bố già và Nắng 3.

Tuấn Trần xúc động bày tỏ cảm xúc khi nhận giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc tại LHP lần thứ 22.

Diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, đoàn làm phim của Trấn Thành chỉ cử đại diện tới tham dự và nhận giải. Thông qua video, diễn viên Tuấn Trần gửi lời cảm ơn ban giám khảo (BGK) cùng khán giả yêu quý bộ phim, đồng thời tri ân bộ đôi đạo diễn Trấn Thành - Vũ Ngọc Đãng.

LHP lần thứ 22 chứng kiến bước tiến của nam nghệ sĩ Trấn Thành. Trước đó, "Bố già" của Trấn Thành từng rời phòng vé với doanh thu kỷ lục là 420 tỷ đồng, tại LHP lần thứ 22 lần này, tác phẩm một lần nữa được nhận được nhiều giải thưởng quan trọng.

Bên cạnh Trấn Thành, Lê Giang có một vai diễn đáng chú ý trong "Bố già".
“Bố già” xoay quanh câu chuyện thường nhật về một gia đình ở một xóm lao động nghèo tại TP HCM.

“Bố già” xoay quanh câu chuyện thường nhật về một gia đình ở một xóm lao động nghèo tại TP HCM, ở đó, có bộ tứ anh em Giàu, Sang, Phú, Quý. Ba Sang (Trấn Thành) là cha đơn thân, một mình nuôi hai con Quắn và Bù Tọt, trong đó đứa con trai đầu hơn 20 tuổi tên Quắn (Tuấn Trần) là một Youtuber kiếm tiền từ những lượt xem trên mạng xã hội. Tính ông cần kiệm còn Quắn có phần bốc đồng, nông nổi, có thể mua chiếc quần hay đôi giày giá hơn 10 triệu đồng.

Ngoài đạt doanh thu cao, "Bố già' thắng lớn tại kỳ LHP lần thứ 22 khi xuất sắc giành nhiều giải thưởng cao quý.

Ông hay bao đồng, thường can thiệp vào chuyện láng giềng và cố gắng giúp đỡ tất cả mọi người xung quanh, còn Quắn thì cho rằng mỗi người có một cuộc sống riêng. Dù yêu thương nhau nhưng khoảng cách giữa các thế hệ đã dẫn đến những mâu thuẫn cha con nảy sinh. Phim được phát triển từ 5 tập web drama cùng tên từng ăn khách đầu năm 2020.

Tại Việt Nam, đây cũng là phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại (hơn 400 tỷ đồng). Khi phát hành tại Mỹ, “Bố già” gây bất ngờ cho truyền thông Mỹ, thu về doanh thu hơn một triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Bố già' của Trấn Thành thắng lớn tại liên hoan phim lần thứ 22

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO