‘Bố già’ làm nên lịch sử doanh thu phim Việt

Bùi PHúc (tổng hợp) 14/03/2021 21:14

“Bố già” là phim đang chiếu rạp có doanh thu cao thứ ba thế giới trong dịp cuối tuần từ ngày 5/3 đến 7/3; đã chính thức vượt mốc 200 tỷ đồng chiều ngày 14/3.

Dàn diễn viên ''Bố già'' trong một buổi giao lưu với khán giả cuối buổi chiếu phim ngày 8/3. (Ảnh của đoàn phim).

Theo thông tin từ trang Box Office Vietnam và Box Office Mojo (trực thuộc công ty Amazon), “Bố già” là phim đang chiếu rạp có doanh thu cao thứ ba thế giới trong dịp cuối tuần từ ngày 5/3 đến 7/3.

Êkíp sản xuất phim "Bố già" cho biết, đã chính thức vượt mốc 200 tỷ đồng chiều ngày 14/3 kể từ khi chiếu sớm tối ngày 5/3, trở thành phim mới có doanh thu nội địa cao nhất.

Trước đó, ngôi vị này thuộc về "Cua lại vợ bầu" - một bộ phim khác cũng có Trấn Thành đóng chính năm 2019 với doanh số 191,8 tỷ đồng.

Êkíp cũng tự tin thông báo rằng họ là phim Việt đầu tiên có doanh thu tuần thứ hai cao hơn tuần đầu tiên và là phim Việt vượt mốc 200 tỷ đồng nhanh nhất.

Theo thông tin từ trang Box Office Vietnam và Box Office Mojo (trực thuộc công ty Amazon), “Bố già” là phim đang chiếu rạp có doanh thu cao thứ ba thế giới trong dịp cuối tuần từ ngày 5/3 đến 7/3. Phim đạt 2,3 triệu USD và đứng sau “Xin chào, Lý Hoán Anh” của Trung Quốc, “Raya và rồng thần cuối cùng” tại thị trường Hoa Kỳ.

Dàn diễn viên giao lưu với khán giả Hà Nội ngày 12/3. (Ảnh đoàn phim).

Nhạc phim “Sao cha không” hiện có 4,4 triệu lượt xem, đứng thứ ba trong danh sách nội dung ăn khách nhất (trending) YouTube. Nam ca sỹ Phan Mạnh Quỳnh (từng nổi tiếng với “Có một chàng trai viết lên cây” - phim “Mắt biếc”) chính là người thể hiện ca khúc này.

Trên tài khoản Facebook cá nhân, biên kịch Bình Bồng Bột (“Tiệc trăng máu,” “30 chưa phải là Tết”...) nhận xét “Bố già” là bộ phim đến đúng khi rạp đang “khát” khán giả, còn khán giả thì đang “khát” phim hay đồng thời có công “kích hoạt trở lại” các rạp chiếu như cách mà phim “Gái nhảy” của đạo diễn Lê Hoàng đã làm năm xưa.

Anh cũng chắc chắn về khả năng “Bố già” cán mốc 300 tỷ đồng, thậm chí cao hơn và có thể tự tin đấu với “bom tấn” ngoại sắp ra mắt gần đây nhất là “Godzilla”

Đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn nhận xét Trấn Thành là một người có nhiều suy nghĩ về cuộc sống và có thể “đưa suy nghĩ đó vào tác phẩm của mình một cách chân thực nhất.”

Bỏ qua các khiếm khuyết về kỹ thuật kể chuyện, anh cho rằng: “‘Bố già’ làm được điều mà đại đa số các biên kịch Việt Nam thất bại, đó là tạo ra những nhân vật có linh hồn, có tính người”.

Bố già của Trấn Thành lập kỷ lục vang dội sau 4 ngày chiếu sớm. Ảnh: Internet.

Trước đó, sau một thời gian phải tạm hoãn và dời lại vì dịch Covid-19, từ ngày 5/3, làng điện ảnh Việt Nam đã sôi động trở lại với hàng loạt bom tấn ra rạp.

Phim "Bố già" kể về một câu chuyện hết sức đời thường, xoay quanh cuộc sống gia đình ông Sang nhưng lại mang đến cho khán giả những trải nghiệm cảm xúc gần gũi, xúc động. Trước đó, Bố già bản drama của Trấn Thành đã gây tiếng vang. Lần này, bản điện ảnh lắng đọng, cô đặc và chất lượng hơn, khiến người xem lắng lại để suy ngẫm về gia đình.

Bộ phim là tác phẩm đầu tay của Trấn Thành, được anh đầu tư rất tâm huyết. Kể từ bản web drama cho đến bản điện ảnh, "Bố già" được khen ngợi từ cách xây dựng nhân vật, lối diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên, những câu thoại đời thường gây xúc động.

Ảnh: Internet.

Trước đó, Bố Già từng tạo nên hiệu ứng lớn trên mạng xã hội với rất nhiều những hashtag và những bài review khen chê. Nổi bật nhất là dòng trạng thái của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà với tuyên bố "ai không ra rạp coi Bố Già là sống hời hợt với cuộc đời". Ngay lập tức dòng trạng thái này đã vấp phải rất nhiều chỉ trích và trở thành một "meme" trên mạng xã hội.

Dòng trạng thái gây tranh cãi của Hồ Ngọc Hà khi nói về bộ phim Bố Già. Ảnh: Internet.

Bất chấp những sự cố nhỏ đó, "Bố Già" vẫn chinh phục khán giả bằng diễn xuất và cốt truyện vừa hài hước, dí dỏm lại sâu lắng, chạm đến cảm xúc của từng người. Chính bởi vậy mà sản phẩm của Trấn Thành đã lập hàng loạt kỷ lục chỉ sau vài ngày công chiếu.

Trên trang cá nhân, ông xã Hari Won tự hào khoe thành tích bộ phim đạt doanh thu 22 tỷ đồng chỉ trong một ngày và trở thành phim Việt có doanh thu và suất chiếu trong ngày cao nhất mọi thời đại.

Ảnh: MXH.

Có những suất chiếu sớm trong 3 ngày từ 5/3 đến 8/3, "Bố Già"phiên bản điện ảnh đã đem về doanh thu hơn 57 tỷ đồng sau 3 ngày công chiếu sớm.

Thành tích này đã nhanh chóng phá kỷ lục của Mắt Biếc trước đó, tháng 12/2019, bộ phim của Victor Vũ cần 3 ngày chiếu chính thức và 1 ngày sneakshow để đạt được 50 tỷ đồng.

Bố Già thắng lớn tại các phòng vé với doanh thu hơn 57 tỷ đồng chỉ sau 3 ngày sneakshow. Ảnh: Internet.

Bố Già là tác phẩm được Trấn Thành đầu tư rất nhiều công sức và "thai nghén" suốt bấy lâu nay. Sau một lần phải dời lịch ra mắt vì dịch bệnh, chiều ngày 4/3 vừa qua, nam MC đã có buổi ra mắt bộ phim. Trong suốt buổi lễ. Trấn Thành liên tục rơi nước mắt vì sự ủng hộ cũng như xúc động.

Dự án điện ảnh Bố Già được Trấn Thành và ekip đầu tư rất nhiều công sức. Ảnh: Internet.

Thành công vang dội của Bố Già hay Gái già lắm chiêu V là tiền đề để tin tưởng vào một năm đại thắng của phim Việt, đặc biệt sau một năm 2020 ảm đạm vì Covid-19.

Cùng nghe ca khúc "Sao cha không" của Phan Mạnh Quỳnh:

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Bố già’ làm nên lịch sử doanh thu phim Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO