Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý thí sinh về thông tin tuyển sinh

Thu Hương 04/04/2017 08:10

Ngày 3/4, Bộ GD-ĐT cho biết qua 2 ngày đầu tiên thực hiện đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2017, bộ phận tiếp nhận hồ sơ ở một số địa phương ghi nhận có những thí sinh kê khai nguyện vọng đăng ký dự thi chưa chính xác về mã trường, mã ngành, mã tổ hợp xét tuyển.

Để đảm bảo đăng ký xét tuyển chính xác, tránh sai sót ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh, Bộ GD-ĐT lưu ý thí sinh cần tham khảo thông tin trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ hoặc trang thông tin điện tử chính thức của các trường ĐH, CĐ.

Học sinh cần đăng ký dự thi đúng theo biểu mẫu.

Một trong những lỗi phổ biến nhất ghi nhận từ bộ phận tiếp nhận hồ sơ ở một số địa phương là việc ghi sai mã trường, mã ngành, mã tổ hợp xét tuyển. Ví dụ mã ngành trình độ ĐH vẫn dùng D mà không dùng 52, trình độ CĐ vẫn dùng C mà không dùng 51 ở đầu mã ngành.

Nguyên nhân theo phản ảnh của một số trường, một số địa phương là do thí sinh sử dụng các tài liệu, nguồn thông tin hướng dẫn thi và tuyển sinh không chính thống dựa vào tài liệu của những năm trước, chưa cập nhật.

Để đảm bảo đăng ký xét tuyển chính xác, tránh sai sót ảnh hưởng đến quyền lợi thí sinh, Bộ GD-ĐT lưu ý các thí sinh phải nghiên cứu kỹ quy chế thi, quy chế tuyển sinh, các văn bản hướng dẫn liên quan và đặc biệt cần tìm hiểu rõ thông tin tuyển sinh của trường mà thí sinh có nguyện vọng đăng ký trong Đề án tuyển sinh của từng trường đã được công bố công khai trên Trang thông tin điện tử của trường và tại Cổng thông tin Tuyển sinh của Bộ GD-ĐT (địa chỉ www.thituyensinh.vn).

Đối với thí sinh có nguyện vọng đăng ký vào các ngành CĐ ngoài sư phạm sẽ không nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào hệ thống xét tuyển chung của Bộ GD-ĐT mà thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và quy định cụ thể của từng trường.

Về việc điền phiếu đăng ký dự thi, theo quy định, những thí sinh muốn xét tuyển vào các trường CĐ, ĐH đều phải tốt nghiệp THPT. Do đó, khi làm thủ tục đăng ký thi, thí sinh cần đánh dấu vào ô xét tốt nghiệp để tránh trường hợp dù thi được điểm cao nhưng vẫn không thể tốt nghiệp phổ thông.

Bộ GD-ĐT cũng lưu ý thí sinh ở mục 18 của phiếu đăng ký dự thi. Đối với thí sinh dự thi có mục đích xét tuyển ĐH, CĐ, cần ghi mã khu vực vào các ô trống như khu vực I, điền số 1, khu vực II nông thôn điền số 2NT…

Thí sinh cần đặc biệt lưu ý điền đúng khu vực ưu tiên. Bộ GD-ĐT quy định trong 3 năm học THPT hoặc tương đương, thí sinh học ở đâu lâu hơn thì hưởng ưu tiên ở khu vực đó. Nếu mỗi năm học một trường có mức ưu tiên khu vực khác nhau hoặc nửa thời gian học ở trường này, nửa thời gian học ở trường khác thì tốt nghiệp THPT ở đâu sẽ hưởng ưu tiên ở khu vực đó.

Điểm mới năm nay mà thí sinh cần lưu ý khi nộp hồ sơ là phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ được in ra cùng một tờ, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển cùng với đăng ký dự thi.

Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, sau khi học sinh nộp đăng ký, bộ phận thu nhận hồ sơ của các trường THPT phải nhập vào phần mềm, sau đó in kết quả và giao cho từng lớp một rà soát xem đúng hay chưa để học sinh ký vào. Các trường cũng phải công bố công khai những trường hợp không đủ điều kiện dự thi trước ngày 2/6.

Với việc ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong công tác tổ chức thi, tuyển sinh, những nguyện vọng nào thí sinh ghi không đúng sẽ bị loại vì phần mềm không chấp nhận. Vì vậy, Bộ GD-ĐT đặc biệt lưu ý thí sinh phải ghi đúng mã trường, mã ngành, mã tổ hợp xét tuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý thí sinh về thông tin tuyển sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO