Bộ GTVT công bố 10 cảng cạn Việt Nam

Lê Khánh 13/05/2022 14:20

Trong danh mục 10 cảng cạn mới được Bộ GTVT công bố, trong số này tập trung chủ yếu ở khu vực phía Bắc và mới có thêm Tân cảng Quế Võ (Bắc Ninh).

Theo Quyết định số 584, có 10 cảng cạn nằm trong danh mục bao gồm cảng cạn Hải Linh; Cảng cạn Km3+4 Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh; Cảng cạn Tân Cảng Hải Phòng; Cảng cạn Đình Vũ - Quảng Bình; Cảng cạn Hoàng Thành; Cảng cạn Long Biên; Cảng cạn Tân cảng Hà Nam; Cảng cạn Phúc Lộc - Ninh Bình; Cảng cạn Tân Cảng Nhơn Trạch và cảng cạn Tân cảng Quế Võ.

Theo đó, so với Quyết định 1041 năm 2020 về việc Công bố danh mục cảng cạn Việt Nam, năm nay đã có thêm Tân cảng Quế Võ.

Tân cảng Quế Võ được kỳ vọng trở thành trung tâm logistics, kết nối các khu công nghiệp của Bắc Ninh, Bắc Giang và các tỉnh lân cận với chi phí vận chuyển thấp.

Đồng thời, Cục Hàng hải Việt Nam có trách nhiệm thực hiện các chức năng, nhiệm vụ theo quy định Nghị định số 38/2017/NĐ-CP ngày 4/4/2017 của Chính phủ về đầu tư xây dựng, quản lý khai thác cảng cạn và các quy định của pháp luật có liên quan.

Trước đó, Bộ GTVT có Quyết định số 1543 công bố mở cảng cạn Tân cảng Quế Võ (đóng tại xã Châu Phong, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) với mục tiêu khai thác, kinh doanh dịch vụ và thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa tại cảng cạn phù hợp với quy định. Đây là cảng nội địa nằm trên hạ lưu sông Đuống, giáp quốc lộ 18, nằm gần các khu công nghiệp thuộc các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang.

Do đó, cảng cạn Tân cảng Quế Võ sẽ là cảng đích, trung tâm kiểm hóa tập trung, tập kết container (cả hàng và rỗng), điểm thông quan hàng hoá xuất nhập khẩu của các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và các tỉnh thành lân cận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ GTVT công bố 10 cảng cạn Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO