Bộ GTVT đồng ý cho xây mới cầu đường sắt Y Na (Bắc Ninh)

Lê Khánh

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bắc Ninh về việc đầu tư xây dựng cải tạo cầu đường sắt Km30+430 tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng.

Bộ GTVT chấp thuận xây dựng mới cầu đường sắt Y Na. Ảnh minh họa.
Bộ GTVT chấp thuận xây dựng mới cầu đường sắt Y Na. Ảnh minh họa.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải cho hay Bộ đã nhận được công văn của UBND thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đề nghị chấp thuận cho đầu tư xây dựng cải tạo cầu đường sắt Km30+430,19 thuộc tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng.

Theo đó, UBND thành phố Bắc Ninh đề nghị xây dựng mới cầu đường sắt Y Na để mở rộng khẩu độ nhịp, xóa bỏ hạn chế về tĩnh không giữa đường bộ và đường sắt nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện giao thông lưu thông dưới gầm cầu đường sắt.

Bộ GTVT cho hay, cầu Y Na Km30+421 thuộc tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng gồm 2 nhịp dầm giản đơn bằng bê tông cốt thép có khẩu độ mỗi nhịp dầm là 5,72 m, mố và trụ bằng bê tông cốt thép đặt trên móng nông. Hiện tại, trạng thái kỹ thuật của cầu ổn định, đảm bảo an toàn khai thác.

Theo đó, để đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, đường bộ trên địa phận thành phố Bắc Ninh, Bộ GTVT đồng ý về chủ trương xây dựng mới cầu đường sắt tại vị trí cầu hiện tại Km30+430,19 tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng theo đề nghị của UBND thành phố Bắc Ninh với các yêu cầu sau:

Khổ tĩnh không tối thiểu của công trình đường bộ dưới gầm cầu đường sắt Km30+430,19 xây dựng mới phải tuân thủ quy định tại khoản 5, khoản 6 Điều 10 Nghị định số 56/2018/NĐ-CP; Điều 21 Nghị định số 11/2010/NĐ-CP của Chính phủ quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt.

Hồ sơ thiết kế phải tuân thủ các quy định của pháp luật về đường sắt và các quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn áp dụng; đảm bảo an toàn công trình, an toàn giao thông vận tải đường sắt.

Sau khi hoàn thành công trình, việc bàn giao tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia thực hiện theo quy định tại Nghị định số 46/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia.

Theo Bộ GTVT toàn bộ kinh phí khảo sát, thiết kế, giải phóng mặt bằng (nếu có) và đầu tư xây dựng mới cầu đường sắt tại Km30+460,19 tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng do địa phương chịu trách nhiệm chi trả cho đơn vị thực hiện; kinh phí quản lý, bảo trì cầu đường sắt sau khi hoàn thành công trình và bàn giao tài sản cho ngành đường sắt quản lý được lấy từ nguồn vốn sự nghiệp kinh tế đường sắt được cấp hàng năm.

Tin liên quan

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Vietnam Airlines muốn bán công ty con

Vietnam Airlines muốn bán công ty con

Vietnam Airlines muốn chuyển nhượng một phần vốn tại Skypec trong bối cảnh cổ phiếu của hãng hàng không này có khả năng bị hủy niêm yết do lợi nhuận sau thuế liên ...
Lãi suất liên ngân hàng cao tới 13%

Lãi suất liên ngân hàng cao tới 13%

Lãi suất vay mượn tiền đồng giữa các ngân hàng, kỳ hạn 9 tháng hôm 2/2 lên 13% một năm, nhưng doanh số giao dịch chỉ 200 tỷ đồng.
Ngân hàng dồi dào vốn

Ngân hàng dồi dào vốn

Năm 2022 là năm khó khăn của thị trường vốn, nhưng dù khó khăn, bức tranh lợi nhuận ngành ngân hàng năm 2022 vẫn tương đối sáng sủa. Kết quả kinh doanh của nhiều ...
Hoa Sen lỗ 2 quý liên tiếp

Hoa Sen lỗ 2 quý liên tiếp

Mặc dù chi phí tài chính, quản lý doanh nghiệp đã tiết giảm đáng kể nhưng do giá vốn gần như "đi ngang" với doanh thu khiến Hoa Sen lỗ ròng 680 tỷ đồng trong quý đầu ...

Tin nóng

Tín hiệu vui từ thị trường lao động

Tín hiệu vui từ thị trường lao động

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội dự báo trong thời gian tới, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục được duy trì phát triển ổn định, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp sẽ sớm ổn định trở lại. Theo đó, tình hình thị trường lao động tiếp tục đà phục hồi khi nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp gia tăng.

Xem nhiều nhất