Bộ GTVT: Lên kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải trong tình hình mới

Hoàng Chiến 15/09/2021 23:08

Chiều tối ngày 15/9, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã chủ trì cuộc họp trực tuyến hàng tuần giữa Bộ GTVT cùng Bộ Công thương, Bộ NN&PTNT và Sở GTVT các tỉnh, thành phố về công tác vận tải, lưu thông hàng hóa trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.

Trong bối cảnh diễn biến mới, nhiều địa phương đang chuẩn bị kịch bản nới lỏng giãn cách và các quy định phòng chống dich, Bộ GTVT đang giao cho các cơ quan trực thuộc xây dựng kịch bản, phương án tổ chức cả 5 lĩnh vực GTVT để hướng dẫn triển khai thực hiện trong tình hình mới.

Bộ GTVT lên kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải trong tình hình mới. Ảnh minh họa: Hoàng Chiến.

Theo đó, tinh thần của Bộ GTVT là phải tập trung trách nhiệm, khẩn trương, nghiên cứu kỹ lưỡng mọi mặt, đánh giá kỹ mọi tác động và phải lấy ý kiến của các Bộ, ngành và các địa phương để thống nhất.

Nghiêm túc triển khai theo nguyên tắc chung, không được tạo ra bức xúc đối với người dân và doanh nghiệp. Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu các Sở GTVT chuẩn bị sẵn sàng phương án để góp ý vào Kế hoạch của Bộ một cách nghiêm túc, trách nhiệm. Trong đó phải chú trọng nghiên cứu, xây dựng phương án tổ chức giao thông kết nối với các ga, bến cảng, bến xe và cảng hàng không, tổ chức giao thông đối với các phương tiện cá nhân...

Cần phải ngăn chặn quyết liệt hơn nữa hiện tượng các phương tiện có giấy nhận diện ưu tiên để chở người và hàng hóa trái phép, Sở GTVT phải tăng cường công tác quản lý, quán triệt, nhắc nhở các doanh nghiệp vận tải và lái xe. Phải có biện pháp mạnh, xử lý nghiêm đối với những doanh nghiệp, lái xe cố tình vi phạm.

"Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động vận tải đường thủy nội địa và các tuyến vận tải ven bờ, Sở GTVT các địa phương liên quan phải phối hợp chặt chẽ với Cục Đường thủy nội địa, Cục Hàng hải để kịp thời tháo gỡ mọi khó khăn, đảm bảo hàng hóa lưu thông thông suốt, an toàn", Thứ trưởng Lê Đình Thọ kết luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ GTVT: Lên kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải trong tình hình mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO