Bộ GTVT yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng 'chạy doanh số dán thẻ thu phí không dừng'

Lê Khánh

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội, Công ty Cổ phần Tasco, Công ty Cổ phần giao thông số Việt Nam; Công ty TNHH Thu phí tự động VETC xử lý các tồn tại vướng mắc dán thẻ thu phí tự động không dừng thời gian qua.

Theo Bộ GTVT, thời gian vừa qua trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng phản ánh việc xe bị tự động đăng ký sử dụng dịch vụ của Epass và cho rằng có hiện tượng chạy doanh số dán thẻ bất chấp mong muốn của chủ phương tiện, gây bức xúc, khó khăn cho các phương tiện khi muốn dán thẻ tham gia dịch vụ; xe không qua trạm vẫn bị trừ tiền.

Trước hiện tượng gây bức xúc, khó khăn cho các phương tiện khi muốn dán thẻ ETC, Bộ GTVT đề nghị tập đoàn Viettel (quản lý Công ty CP Giao thông số VDTC) và TASCO (quản lý Công ty TNHH Thu phí tự động VETC) chỉ đạo các doanh nghiệp kiểm tra, rà soát các thông tin báo chí đã nêu để có giải pháp xử lý dứt điểm các tồn tại, vướng mắc nêu trên trước ngày 5/8.

Bộ GTVT yêu cầu xử lý dứt điểm các tồn tại, vướng mắc dán thẻ thu phí không dừng trước ngày 5/8/2022.
Bộ GTVT yêu cầu xử lý dứt điểm các tồn tại, vướng mắc dán thẻ thu phí không dừng trước ngày 5/8/2022.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ tăng cường phối hợp trong quá trình vận hành, khai thác, bảo đảm hệ thống vận hành thông suốt, kết nối, liên thông, đồng thời cảnh báo các đơn vị này phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra sự cố và tranh chấp pháp lý trong quá trình vận hành hệ thống.

Đồng thời, các doanh nghiệp cung cấp Epass và Etag phải có giải pháp để chủ phương tiện thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ đã dán thông qua việc tăng cường các điểm dịch vụ hoặc thực hiện online.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm kiểm tra, giám sát, chỉ đạo nhà cung cấp dịch vụ khắc phục tồn tại, vướng mắc nêu trên trước ngày 5/8, đồng thời có chế tài xử lý trong trường hợp ghi nhận vi phạm theo quy định pháp luật, quy định hợp đồng.

Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ chủ động rà soát, liên hệ với các chủ phương tiện đã dán thẻ lâu ngày, các trường hợp hay gặp sự cố về nhận diện thẻ để kiểm tra, xử lý kịp cung cấp dữ liệu cho lực lượng CSGT đề nghị xử lý nghiêm các đối tượng cố tình sử dụng biển số giả để qua trạm.

Đối với trường hợp có tài khoản ETC dù không đăng ký trước đó, đề nghị chủ phương tiện liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để rà soát, kiểm tra và hướng dẫn chủ phương tiện hoàn thiện các công việc tiếp theo để sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng.

Trong trường hợp chủ phương tiện không đồng ý tiếp tục sử dụng dịch vụ, muốn hủy tài khoản giao thông hiện có để chuyển đổi nhà cung cấp dịch vụ thì phải có bản cam kết chuyển đổi do chủ phương tiện (có giấy đăng ký và căn cước công dân) ký.

Tin liên quan

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm

Di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm

Ngày 5/10, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đã đi kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả lũ quét lịch sử tại huyện Kỳ Sơn.

Tin nóng

Sớm khắc phục tình trạng thiếu giáo viên

Sớm khắc phục tình trạng thiếu giáo viên

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Nguyễn Kim Sơn vừa có báo cáo gửi Quốc hội về việc thực hiện nghị quyết liên quan hoạt động chất vấn tại Kỳ họp thứ 2, Quốc hội Khóa XV trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Xem nhiều nhất