Bộ Ngoại giao: Bảo hộ công dân Việt Nam gặp nạn tại Saudi Arabia

PV 07/10/2021 18:35

Chiều 7/10, tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao diễn ra theo hình thức trực tuyến, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao chia sẻ thông tin về một nữ công dân Việt Nam tử vong tại Saudi Arabia.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết theo thông tin nhận được từ Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia, ngày 8/7, nữ lao động Việt Nam 25 tuổi, quê quán Đắk Lắk, đã tử vong khi đang điều trị tại bệnh viện North Medical Tower của Saudi Arabia.

Theo Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng, ngay sau khi nhận được tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia đã chủ động trao đổi với Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng của Saudi Arabia để xác minh, làm rõ thông tin liên quan, đồng thời làm việc với doanh nghiệp xuất khẩu lao động để tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

"Bộ Ngoại giao đã trao đổi với các cơ quan chức năng ở trong nước và chính quyền địa phương thông báo và hướng dẫn gia đình nạn nhân các thủ tục cần thiết để xử lý vấn đề hậu sự.

Bộ Ngoại giao cũng chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia tích cực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của sở tại để sớm hoàn tất các thủ tục liên quan, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam," Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nêu rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Ngoại giao: Bảo hộ công dân Việt Nam gặp nạn tại Saudi Arabia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO