Bộ Ngoại giao Mỹ: Sinh viên quốc tế vẫn có thể ở lại

08/07/2020 12:30

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 7/7 đã ra thông báo về quy định mới đối với sinh viên quốc tế tại Mỹ.

Các du học sinh quốc tế tại Mỹ. Ảnh: AFP.

Trong thông báo ngày 7/7, Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định Mỹ luôn là điểm đến được lựa chọn bởi các sinh viên quốc tế đồng thời bày tỏ vui mừng rằng nhiều sinh viên quốc tế có kế hoạch học tại Mỹ mùa Thu này vẫn có thể có cơ hội để thực hiện điều này.

Bộ An ninh nội địa Mỹ đã thông báo kế hoạch điều chỉnh tạm thời đối với các quy định thị thực không định cư diện F-1 và M-1 cho học kỳ mùa Thu năm 2020. Điều này sẽ cho phép kết hợp học trực tiếp và học trực tuyến một phần nhằm đáp ứng yêu cầu duy trì tình trạng thị thực không định cư.

Điều chỉnh tạm thời này sẽ giúp sinh viên không định cư được linh hoạt hơn trong việc tiếp tục học tập ở Mỹ trong khi tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội tại khuôn viên các trường đại học mở trên khắp nước Mỹ.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, sinh viên quốc tế sẽ vẫn phải được cấp thị thực phù hợp và có thể vẫn phải qua xét duyệt thị thực hoặc bị hạn chế đi lại do Covid-19. Bộ Ngoại giao Mỹ khuyến cáo sinh viên quốc tế liên hệ với các đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Mỹ tại nước sở tại để có thông tin cụ thể về các quy định liên quan tới quốc gia của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Ngoại giao Mỹ: Sinh viên quốc tế vẫn có thể ở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO