Bộ Ngoại giao thông tin về công dân Việt vi phạm pháp luật Hàn Quốc

M.Loan 07/07/2022 16:38

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao, có 33 người bị cảnh sát bắt giữ, trong đó 4 người đã nhập quốc tịch Hàn Quốc, còn lại là công dân Việt Nam cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

Mới đây truyền thông Hàn Quốc đưa tin cảnh sát nước này đã bắt giữ 33 du học sinh Việt Nam vì tổ chức "bay lắc" trong quán hát. Đề nghị Bộ Ngoại giao thông tin về sự việc và biện pháp ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật của người Việt ở nước ngoài? Câu hỏi được đưa ra tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 7/7.

Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng trả lời: Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cũng đã khẩn trương liên hệ với Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc để xác minh thông tin và để nghị phía Hàn Quốc đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam.

Theo thông tin ban đầu chúng tôi được biết, có 33 người, trong đó 4 người đã nhập quốc tịch Hàn Quốc, còn lại là công dân Việt Nam và có tình trạng cư trú bất hợp pháp.

Hiện những công dân này đang bị Cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh Hàn Quốc tạm giữ và làm thủ tục để trục xuất về nước.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tiếp tục theo dõi sát vụ việc, thường xuyên trao đổi, liên hệ với các cơ quan chức năng Hàn Quốc để có thể cập nhật thông tin, phối hợp triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và pháp luật sở tại.

Nhân đây, tôi cũng muốn nói thêm là trong thời gian gần đây, số lượng người Việt Nam làm việc, học tập và du lịch ở nước ngoài ngày càng tăng.

Đại đa số đều tuân thủ nghiêm túc pháp luật của sở tại, góp phần tạo ra hình ảnh tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam.

Tuy nhiên, cũng có một số ít những người Việt Nam đã vi phạm pháp luật sở tại khi ở nước ngoài.

Bộ Ngoại giao cũng như các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài luôn luôn duy trì các đường dây nóng bảo hộ công dân, giữ liên lạc chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại, cũng như phối hợp với các cơ quan liên quan ở trong nước để thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân khi cần thiết.

Chúng tôi cũng đề nghị và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ở trong nước để có nhiều biện pháp xử lý, giải quyểt vấn đề này như tăng cường công tác rà soát, xử lý vi phạm, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật để nâng cao nhân thức của công dân về pháp luật, phong tục của nước sở tại; khuyến cáo công dân khi đi nước ngoài tránh bị lợi dụng hay vi phạm pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của mình theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và pháp luật sở tại.

Việc khuyến cáo người dân, cũng như tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của người dân rất cần tới sự vào cuộc của các cơ quan báo chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Ngoại giao thông tin về công dân Việt vi phạm pháp luật Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO