Bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc

Hoàng Minh 16/12/2021 16:37

Chiều ngày 16/12, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức Lễ trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc cho ông Lý Xương Căn.

Ông Lý Xương Căn - tên tiếng Hàn là Lee Chang Kun, sinh năm 1958 tại Seoul (Hàn Quốc). Ông là hậu duệ đời thứ 31 của Vua Lý Thái Tổ và là hậu duệ đời thứ 26 của hoàng tử Lý Long Tường.

Từ năm 1992, ông Lý Xương Căn đại diện cho dòng Lý Hoa Sơn trở về Việt Nam tìm về quê tổ ở Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh vận động, góp công tu bổ đền Đô thờ tám vị vua Lý, đồng thời bắt đầu nối kết nối hợp tác, đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc.

Ông Lý Xương Căn.

Năm 2007, ông Lý Xương Căn có nguyện vọng về Việt Nam và nhập Quốc tịch Việt Nam cho ông và gia đình. Ngày 16/10/2009, Chủ tịch nước đã ra Quyết định số 1532/QĐ-CTN cho phép nhập Quốc tịch đối với ông Lý Xương Căn và gia đình.

Ngày 22/11/2017, Bộ VHTTDL đã ra Quyết định số 4408/QĐ-BVHTTDL về việc bổ nhiệm ông Lý Xương Căn là Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020.

Trong nhiệm kỳ của mình, ông Lý Xương Căn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với những đóng góp hiệu quả của công tác Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc của ông Lý Xương Căn làm trong việc quảng bá, xúc tiến du lịch và thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc, Bộ VHTTDL đã ra Quyết định về việc bổ nhiệm ông Lý Xương Căn là Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc nhiệm kỳ 2021-2024.

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch chúc mừng Đại sứ Lý Xương Căn.

Theo kế hoạch hành động cho nhiệm kỳ tiếp theo, ông Lý Xương Căn sẽ tiếp tục duy trì và phát triển hoạt động của Văn phòng đại diện Xúc tiến Du lịch của Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc; Cập nhật và duy trì trang web bằng tiếng Hàn; Thiết kế và in ấn các ấn phẩm quảng cáo du lịch Việt Nam bằng tiếng Hàn; Hướng dẫn về các quy định, luật pháp liên quan đến ngành du lịch Việt Nam; Đề xuất, phối hợp, hỗ trợ tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa giữa hai nước; Kết nối các thành phố/quận huyện của hai nước kết nghĩa để mở rộng hợp tác giữa hai nước, thu hút đầu tư.

Đặc biệt, Đại sứ Du lịch Lý Xương Căn sẽ tham gia các chương trình phỏng vấn báo chí, tham dự sự kiện liên quan đến văn hóa du lịch để quảng bá cho du lịch Việt Nam; Mở rộng các kênh quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc qua việc hợp tác với các tổ chức lớn, có ảnh hưởng như các cơ quan ngôn luận, báo chí, truyền hình, trường đại học, Trung tâm dạy nghề, hiệp hội, tôn giáo, ác câu lạc bộ thể thao như golf, bóng đá, bóng bàn, các sự kiện, hội thảo tại các công ty lớn…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO