Bộ phim giành giải ở LHP Busan 'Ròm' bị hoãn chiếu do Covid-19

29/07/2020 09:02

Tại Liên hoan phim quốc tế Busan, "Ròm" đã trở thành tác phẩm điện ảnh đầu tiên của Việt Nam được vinh danh, ở hạng mục New Currents (Làn sóng mới) dành cho phim đầu tay của đạo diễn châu Á.

'Ròm' bị hoãn chiếu vô thời hạn.

Bộ phim từng đoạt giải tại Liên hoan phim Busan “Ròm” tiếp tục chịu số phận long đong khi ngày khởi chiếu bị hoãn vô thời hạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trước đó, vào tháng 10/2019, “Ròm” bị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xử phạt hành chính 40 triệu đồng vì “phát hành phim khi chưa được phổ biến, đã gửi phim tham dự Liên hoan phim quốc tế Busan khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép phổ biến."

Tuy nhiên, tại Liên hoan phim uy tín này, "Ròm" đã trở thành tác phẩm điện ảnh đầu tiên của Việt Nam được vinh danh, ở hạng mục New Currents (tạm dịch: Làn sóng mới) dành cho phim đầu tay của đạo diễn châu Á.

Sau đó, đạo diễn Trần Thanh Huy đã tiếp thu ý kiến của các nhà quản lý, tiến hành chỉnh sửa đứa con tinh thần của mình. Phim cũng được hãng CJ Entertainment nhận phát hành và dự kiến ra rạp vào 31/7, trước khi bị rút lại do dịch Covid-19 bùng phát ở Đà Nẵng.

Ý tưởng của "Ròm" dựa trên số phận vất vưởng, chênh vênh của những đứa trẻ làm nghề “cò đề” và bán vé dò trên đường phố. Êkip của bộ phim đã mất 8 năm kể từ khi thai nghén ý tưởng cho đến khi thành hình và gây dựng mong chờ trong lòng công chúng.

Âm thanh của "Ròm" được thực hiện công phu bởi tính “bề bộn, đổ nát” trong phim. Nhiều âm thanh được thu bởi nhiều nghệ sĩ khác nhau tại nhiều quốc gia. Ca khúc chủ đề của bộ phim - "Chạy" - được bộ đôi rapper đình đám Wowy và Karik trình bày.

Trước "Ròm," đạo diễn Trần Thanh Huy đã ra mắt bộ phim đầu tay "16:30," mang về cho anh giải Cánh diều vàng 2012 và được trình chiếu tại góc phim ngắn của Liên hoan phim Cannes 2013.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ phim giành giải ở LHP Busan 'Ròm' bị hoãn chiếu do Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO