Bộ Quốc phòng khai trương bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 tại TP HCM

Thanh Giang 05/09/2021 16:14

Sáng 5/9, Bộ Quốc phòng khai trương Bệnh viện Dã chiến truyền nhiễm số 5G, tại Quận 6, TP HCM. Bệnh viện Dã chiếm truyền nhiễm 5G chuyên điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng. Bệnh viện có quy mô 300 giường, sẵn sàng mở rộng lên 500 giường.

Dự lễ khai trương bệnh viện, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao công tác chuẩn bị khẩn trương, tích cực, sự phối hợp của các lực lượng để bệnh viện nhanh chóng đi vào hoạt động.

Phó Thủ tướng tin tưởng, bệnh viện này sẵn sàng đón tiếp bệnh nhân không chỉ từ Quận 6 mà cả các quận lân cận, từ đó giúp cho mục tiêu khống chế dịch bệnh ở khu vực này và trên toàn thành phố sẽ đạt được đúng tiến độ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm cơ sở hạ tầng Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 5G.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm cơ sở hạ tầng Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 5G.

Bệnh viện dã chiến 5G được biên chế 290 cán bộ, chiến sĩ, với nòng cốt là các y bác sĩ của Bệnh viện Quân y 103, Học viện Quân y và Viện Y học Cổ truyền quân đội TP HCM.

Với công suất 450 giường bệnh, trong đó có 50 giường hồi sức tích cực, bệnh viện cũng sẵn sàng mở rộng lên 500 giường bệnh với 80 giường hồi sức tích cực để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại TP HCM.

Tại đây có 8 khoa lâm sàng, cận lâm sàng với đầy đủ trang thiết bị như hệ thống oxy trung tâm, các máy để điều trị cho bệnh nhân nặng và nguy kịch, máy xét nghiệm, bệnh viện đảm bảo điều trị cho bệnh nhân nặng và bệnh nhân vừa có nguy cơ chuyển nặng.

Do trưng dụng cơ sở hạ tầng của Viện Y học Cổ truyền quân đội, Bệnh viện 5G sử dụng luôn hệ thống xông hơi thảo dược của viện này để hỗ trợ phục hồi chức năng hô hấp cho bệnh nhân Covid-19.

Liên quan đến chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân Covid-19, mới đây, ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM cho rằng, hiện nay TP HCM mở rộng tầm soát xét nghiệm nên số F0 phát hiện trong cộng đồng sẽ tăng lên. Các quận, huyện phải chủ động chuẩn bị khu cách ly có đủ số giường để tiếp nhận, chăm sóc và điều trị cho người dân mắc Covid-19.

Theo ông Nguyễn Hồ Hải, ngoài những trường hợp F0 có đủ điều kiện cách ly tại nhà, có nhiều trường hợp không đủ điều kiện phải đưa vào các khu cách ly, điều trị tập trung.

Lãnh đạo TP HCM cũng lưu ý Quận 11 và huyện Bình Chánh có nhiều khu đông dân cư, khu nhà trọ, khu dân cư lụp xụp rất dễ lây nhiễm. Do đó, cần phải có nơi để giãn dân, đưa F0 đến cách ly và điều trị, qua đó hạn chế lây lan dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Quốc phòng khai trương bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 tại TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO