Bổ sung đối tượng được hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung

Khanh Lê 06/07/2021 08:06

Đây là nội dung đáng chú ý của Thông tư 03/2021/TT-BNV sửa đổi chế độ nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn và chế độ phụ cấp thâm niên vượt khung đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động vừa được Bộ Nội vụ ban hành.

Cụ thể theo Thông tư, những người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập có thỏa thuận trong hợp đồng lao động xếp lương theo Nghị định 204/2004/NĐ-CP được hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung. Đáng chú ý, thông tư bổ sung “Thời gian cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia phục vụ tại ngũ theo Luật Nghĩa vụ quân sự”, để xét nâng bậc lương thường xuyên.

Thời gian không được tính để xét nâng bậc lương thường xuyên được bổ sung một số trường hợp, như: Thời gian tập sự (bao gồm cả trường hợp được hưởng 100% mức lương của ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức tập sự); thời gian cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đảo ngũ trong quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự tại ngũ; thời gian thử thách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động bị phạt tù nhưng cho hưởng án treo (trường hợp thời gian thử thách ít hơn thời gian bị kéo dài nâng bậc lương thường xuyên thì tính theo thời gian bị kéo dài nâng bậc lương thường xuyên); thời gian nghỉ công tác chờ đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định hiện hành của pháp luật.

Về thời gian bị kéo dài xét nâng bậc lương thường xuyên,Thông tư số 03/2021/TT-BNV quy định: Trong thời gian giữ bậc lương hiện hưởng, nếu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã có thông báo hoặc quyết định bằng văn bản của cấp có thẩm quyền là không hoàn thành nhiệm vụ được giao hằng năm hoặc bị kỷ luật một trong các hình thức khiển trách, cảnh cáo, giáng chức, cách chức thì bị kéo dài thời gian tính nâng bậc lương thường xuyên so với thời gian quy định. Thông tư cũng quy định rõ kéo dài thời gian nâng bậc lương thường xuyên 12 tháng, 6 tháng, 3 tháng đối với từng trường hợp cụ thể.

Cũng theo thông tư, không thực hiện hai lần liên tiếp nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ. Quyết định hoặc phân cấp thẩm quyền quyết định nâng bậc lương thường xuyên và nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc thẩm quyền quản lý (bao gồm cả ngạch chuyên viên cao cấp và các ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức tương đương ngạch chuyên viên cao cấp).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bổ sung đối tượng được hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO