Bộ Thông tin và Truyền thông ra mắt cẩm nang chuyển đổi số

18/09/2020 17:52

Cẩm nang Chuyển đổi số bao gồm hơn 20 câu hỏi lớn và 100 câu hỏi nhỏ, ghi tóm lược những điều quan trọng và thiết yếu của chuyển đổi số, được trình bày một cách ngắn gọn, súc tích.

Cẩm nang Chuyển đổi số dành cho mọi người dân Việt Nam. (Ảnh chụp màn hình).

Ngày 18/9, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức cho ra mắt Cẩm nang Chuyển đổi số.

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu trên toàn cầu trong thời đại ngày nay, mở ra cơ hội cho Việt Nam để bứt phá vươn lên, thay đổi thứ hạng quốc gia. Trong số, Bộ Thông tin và Truyền thông đóng vai trò dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia bao gồm ba trụ cột là chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Chính vì vậy, Cẩm nang được Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng và hoàn thiện với mong muốn đưa đến người đọc những điều quan trọng và thiết yếu về chuyển đổi số.

Cẩm nang bao gồm hơn 20 câu hỏi lớn và 100 câu hỏi nhỏ, ghi tóm lược những điều quan trọng và thiết yếu của chuyển đổi số, được trình bày một cách ngắn gọn, súc tích, trong sáng để đảm bảo mọi người dễ đọc, dễ hiểu và cảm thấy thú vị.

Câu trả lời được trình bày gồm trước tiên là nội dung giải thích ngắn gọn nhất, sau đó là một số câu hỏi và câu trả lời mang tính giải thích sâu hơn, dành cho những ai muốn quan tâm sâu hơn và cuối cùng là một số ví dụ minh họa, dành cho những ai muốn liên hệ thực tế.

Nội dung Cẩm nang được cấu trúc thành 4 phần chính, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau gồm: Cẩm nang cơ bản; Cẩm nang cho người dân; Cẩm nang cho doanh nghiệp; Cẩm nang cho cơ quan nhà nước

Phần minh họa của Cẩm nang có giới thiệu những nền tảng số Make in Vietnam để giúp người đọc có những hình dung trực quan về tính năng và vai trò của nền tảng trong thực hiện chuyển đổi số.

Độc giả cũng có thể xem nó như một cuốn sách phổ biến kiến thức thông thường để đọc hay để tra cứu những thông tin cần thiết.

Qua việc phát hành cuốn cẩm nang, Bộ Thông tin và Truyền thông mong muốn cuốn Cẩm nang này có thể trở thành một cuốn sách truyền cảm hứng, để mỗi khi đọc, người dân, doanh nghiệp, tổ chức thấy chuyển đổi số không phải là việc xa vời mà rất gần gũi, đơn giản... để có thêm động lực để khởi đầu và tiếp tục quá trình chuyển đổi số cho bản thân và đơn vị.

Cẩm nang là tài liệu miễn phí dành cho mọi người và được cung cấp phiên bản điện tử tại địa chỉ: https://dx.mic.gov.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Thông tin và Truyền thông ra mắt cẩm nang chuyển đổi số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO