Bỏ trăm tỷ mua cây Mộc Hương nhưng chủ nhà vẫn không bán

Nhật Ánh 21/07/2021 13:03

Mới đây các đại gia đã bỏ ra số tiền hơn 100 tỷ để nuôi hi vọng rước được cây Mộc Hương đã có từ lâu đời về, có người đổi ô tô tiền tỉ và vác cả bao tiền để mua chỉ 4 cây nhưng chủ nhà vẫn không bán.

Mới đây, báo chí đưa tin về thương vụ giao dịch Mộc Hương ở Phú Thọ. Theo thông tin thì cây Mộc Hương sinh đôi của anh Bùi Đức Dũng có tuổi đời lên đến 150 năm. Cặp cây này được trồng từ thời Pháp thuộc và được coi là gia bảo của gia đình anh Dũng.

Anh Bùi Đức Dũng và cây Mộc Hương trên 150 tuổi.

Trước vẻ đẹp và giá trị độc đáo của cặp cây Mộc Hương cổ thụ này, anh Chính Trương - một nhà vườn chuyên bảo tồn và nhân giống các loài hoa lan, đặc biệt là hoa lan đột biến quý hiếm đã có mong muốn mua lại. Song, cũng giống như nhiều người đam mê cây khác đã từng trả giá đến 1 triệu USD, ý định mua cây của anh Chính không được anh Dũng chấp thuận.

Trước đó thì cộng đồng mạng cũng xôn xao về thương vụ mua cây Mộc Hương 100 tỷ của đại gia Lào Cai. Theo chia sẻ trên mạng của ông Lê Minh để có 3 cây Mộc Hương trên ông đã tốn công, tốn sức và mất nhiều công nài nỉ. Ông Lê Minh cho biết ,mỗi lần mua cây đối với ông rất dễ dàng, không tốn công sức mà vẫn có cây đẹp. Chỉ cần có tiền và trao tiền cho chủ nhà là ông có thể mua được cây đem về nhà. Thế nhưng, đối với 4 cây mộc hương trăm tuổi này thì khác hẳn các lần giao dịch khác. Ông đã 3 lần 7 lượt đi đi lại lại, tốn bao nhiêu công sức hỏi mua nhưng chủ nhà lại không bán.

Ông Lê Minh đứng đo cây Mộc Hương trăm tuổi.

Theo giới chơi cây, Mộc Hương gần đây được nhiều đại gia săn đón, Mộc Hương có giá là vì đây là loài cây có thể sống rất lâu, điều này tượng trưng cho sự trường tồn, bền bỉ với thời gian, mang ý nghĩa rằng dù cho có khó khăn thế nào thì con người cũng sẽ thích nghi và vượt qua được.

Mặt khác, nhiều tài liệu đông y có đề cập loại cây này có dược tính cao như: hoa có mùi thơm, thường dùng pha trà uống, có nhiều tác dụng để bồi bổ sức khỏe; những bộ phận của cây có tác dụng để trị bệnh…

Ngoài ra, cây Mộc Hương có vẻ đẹp vô cùng mộc mạc, thế nhưng ẩn sâu bên trong là hương thơm quyến rũ, ngây ngất. Điều này tượng trưng cho vẻ đẹp tiềm ẩn, thanh tao, không cầu kỳ, phô trương.

Trên thị trường chủ yếu có hai loại Mộc Hương, là Mộc Hương "ta" và cây Mộc Hương xuất xứ từ Trung Quốc. Giá trị giữa 2 giống này có sự chênh lệch khá lớn, dẫu nhiều người mới chơi khó có thể phân biệt.

Theo tìm hiểu, lá của cây Mộc Hương ta thường dày hơn, viền xung quanh lá có răng cưa. Ngoài ra, lá cây Mộc Hương ta nổi vân đậm và rõ nét hơn, có màu xanh thẫm hơn, trong khi đó, lá của cây Mộc Hương của Trung Quốc thường mỏng hơn, viền xung quanh không có răng cưa.

Theo đánh giá của các chuyên gia làm vườn, Mộc Hương ta có ngoại hình đẹp và chất lượng tốt hơn, từ đó dẫn tới cây có giá trị thẩm mĩ cao hơn và được ưa chuộng nhờ mùi hương lan tỏa và nhiều giá trị khác.

Hoa cây Mộc Hương

Thời xưa, nhà nào có điều kiện nhất định trong khu vực như vua, chúa hay các quan mới trồng cây Mộc Hương trong sân, vườn.

Với vẻ đẹp mộc mạc và nhiều công dụng hữu ích, Mộc Hương từng bị giới buôn cây Trung Quốc lùng mua ráo riết khắp các vùng miền núi phía Tây Bắc để đưa về nước họ trồng.Vì thế Mộc Hương nhiều năm tuổi ở Việt Nam giờ rất hiếm. Những cây còn sót lại đều được nuôi trồng cẩn thận, có tuổi thọ cao, giá trị lên tới hàng chục tỷ đồng.

Nhiều người thường đặt các chậu cây Mộc Hương tại phòng khách, ban công, sân thượng để trang trí cho đẹp mắt cũng như phối hợp được hài hòa với cách bố trí nội thất trong ngôi nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bỏ trăm tỷ mua cây Mộc Hương nhưng chủ nhà vẫn không bán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO