Bố trí trực y tế tại các điểm thi tốt nghiệp THPT

M.Q. 01/06/2021 06:20

Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai một số biện pháp đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2021.

Bộ Y tế yêu cầu các sở phối hợp xây dựng kế hoạch triển khai công tác y tế, phòng, chống dịch Covid-19, an toàn vệ sinh thực phẩm cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH-GDNN năm 2021 trên địa bàn tỉnh, thành phố.

Yêu cầu các sở y tế bố trí kíp trực y tế tại các địa điểm thi để kịp thời sơ cấp cứu; phối hợp theo dõi sức khoẻ và xử trí khi thí sinh, cán bộ làm công tác thi có biểu hiện sốt, ho, khó thở, ngộ độc thực phẩm trong thời gian thi. Trong trường hợp các tỉnh, thành phố có tổ chức thi cho học sinh có tiếp xúc gần với ca bệnh (F1) thì đảm bảo tất cả những người tham gia tổ chức thi phải mặc trang phục bảo hộ theo quy định và triển khai các biện pháp phòng tránh lây nhiễm chéo trong quá trình tổ chức thi.

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 8/7 với 5 bài thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội. Hơn 1 triệu thí sinh cả nước sẽ tham dự kỳ thi này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bố trí trực y tế tại các điểm thi tốt nghiệp THPT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO