Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm dự Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ tại Cà Mau

Thế Trân 11/08/2022 14:01

Ngày 11/8, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác của Bộ Công an đã đến dự Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBV ANTQ) năm 2022 tại xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.

Tại buổi lễ, ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, xã Hưng Mỹ được chọn tổ chức điểm Ngày hội TDBV ANTQ của tỉnh Cà Mau. Mặc dù xã Hưng Mỹ đã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), tình hình kinh tế - xã hội có bước phát triển khá, ANTT được đảm bảo trên các mặt.

Ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tặng quà cho bà con nhân dân xã Hưng Mỹ.

Tuy nhiên, Đảng bộ, quân, dân xã Hưng Mỹ phải không ngừng đoàn kết, chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu thi đua lập nhiều thành tích nổi bật hơn nữa trong mọi lĩnh vực đời sống, xã hội, nhất là xây dựng phong trào TDBV ANTQ phải gắn kết chặt chẽ với các phong trào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tướng Tô Lâm cho biết, ngày 13/6/2005, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 521/2005/QĐ-TTg lấy ngày 19/8 hàng năm là “Ngày hội TDBV ANTQ”. Từ đó đến nay, Ngày hội TDBV ANTQ đã được tổ chức sôi nổi với nhiều nội dung, hình thức, biện pháp phong phú, thiết thực trên các địa bàn cả nước.

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu tại ngày hội.

Qua đó, tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Đại tướng Tô Lâm khẳng định: “Những kết quả mà các cấp ủy, chính quyền và toàn thể nhân dân đạt được trong phong trào TDBV ANTQ thật sự nổi bật, có sự đổi mới, sáng tạo cả về nội dung và hình thức, thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân hưởng ứng, tham gia. Tuyên truyền, vận động 100% hộ dân cam kết tham gia xây dựng ấp, khóm đảm bảo an toàn về ANTT, trở thành “Xã điển hình về phong trào TDBV ANTQ” của tỉnh Cà Mau với nhiều mô hình phát huy hiệu quả. Góp phần quan trọng đưa xã Hưng Mỹ trở thành xã “Đạt chuẩn xã NTM””.

Theo Bộ trưởng Tô Lâm, những năm qua, phong trào TDBV ANTQ trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã có những chuyển biến tích cực. Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp đã quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về xây dựng, đẩy mạnh phong trào TDBV ANTQ, gắn với các phong trào thi đua, cuộc vận động khác của địa phương như: Cuộc vận động xóa đói, giảm nghèo; toàn dân đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa mới; xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị...

Để góp phần khơi dậy và phát huy vai trò, sức mạnh của nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh Cà Mau quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và hướng dẫn của Bộ Công an về công tác xây dựng phong trào TDBV ANTQ.

Bộ trưởng Tô Lâm lưu ý, cần phải chú trọng quan hệ phối hợp giữa lực lượng CAND với QĐND, MTTQ Việt Nam và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội trong công tác xây dựng phong trào TDBV ANTQ... nhằm tăng cường sức mạnh của khối đại đoàn kết trong việc vận động các tầng lớp nhân dân tham gia bảo đảm ANTT.

Dịp này, Bộ Công an, UBND tỉnh Cà Mau đã trao tặng nhiều Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBV ANTQ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm dự Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ tại Cà Mau

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO