Bộ trưởng Công Thương Nga: IPhone 14 của Apple sẽ có mặt tại Nga

Hà Anh (theo Reuters) 08/09/2022 19:48

Người Nga vẫn sẽ có cơ hội mua iPhone 14 mới, mặc dù công ty công nghệ Mỹ đã rời khỏi đất nước, nhờ chương trình nhập khẩu song song của Moscow.

Ảnh minh họa. Reuters.

Ngày 8/9, hãng tin RIA Novosti dẫn lời một quan chức cấp cao của chính phủ Nga cho biết, người Nga sẽ có cơ hội mua iPhone 14 mới, mặc dù công ty công nghệ Mỹ đã rời khỏi đất nước, nhờ chương trình nhập khẩu song song của Moscow.

Nga đã công bố kế hoạch này vào tháng 3 khi họ cho phép các nhà bán lẻ nhập khẩu các sản phẩm từ nước ngoài mà không cần sự cho phép của chủ sở hữu nhãn hiệu.

Khi được hỏi liệu iPhone 14 có được nhập khẩu theo kế hoạch này hay không, Bộ trưởng Công Thương Nga Denis Manturov cho biết: "Tại sao không? Nếu người tiêu dùng muốn mua những chiếc điện thoại này, họ sẽ có cơ hội".

Apple đã ngừng bán sản phẩm mới ở Nga vào tháng 3, một tuần sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, mặc dù iPhone, MacBook và các mặt hàng khác của Apple vẫn sẵn có trong các cửa hàng ở Nga khi các nhà bán lẻ bán bớt số lượng mẫu cũ còn lại của họ và giữ lại các thiết bị mới phát hành thông qua kế hoạch nhập khẩu.

Ngày 8/9, mạng di động MTS của Nga đã bán các mẫu iPhone 14 theo đơn đặt hàng trước. Giá khởi điểm từ 84.990 rúp (1.398 USD) cho phiên bản 128GB.

MTS cho biết, việc giao hàng có thể mất đến 120 ngày và họ có quyền hủy đơn đặt hàng nếu gặp khó khăn trong việc nhập khẩu sản phẩm.

Hiện phía Apple vẫn chưa trả lời về vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Công Thương Nga: IPhone 14 của Apple sẽ có mặt tại Nga

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO