Bộ trưởng giữ lời hẹn với cậu học trò đặc biệt

Theo VGP 31/03/2018 19:37

Sau cuộc gặp gỡ đáng nhớ cách đây gần 5 tháng trong chương trình “Thay lời tri ân”, chiều 30/3, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ tới thăm Trường Tiểu học bán trú Sơn Ba để thực hiện lời hẹn với cậu học trò tí hon Đinh Văn K’Rể cùng giáo viên và học sinh nơi đây.

Bộ trưởng giữ lời hẹn với cậu học trò đặc biệt

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và cậu học trò đặc biệt-Đinh Văn K’Rể. Ảnh: VGP.

Tại Trường Tiểu học bán trú Sơn Ba, huyện vùng cao Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ xúc động khi lần này ông không chỉ được bế cậu học trò nhỏ trên tay mà còn được nhận quà từ cậu, một bó hoa cải vàng và một bức tranh do học trò Trường Tiểu học bán trú Sơn Ba vẽ tặng ông.

Thầy Đặng Văn Cương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học bán trú Sơn Ba, cũng là người đỡ đầu nhận nuôi Đinh Văn K’Rể cho biết từ sau lần gặp gỡ với Bộ trưởng cách đây gần 5 tháng, dù chiều cao và cân nặng của em không thay đổi, vẫn chỉ 62 cm và 3,9 kg nhưng em đã tiến bộ hơn trong sinh hoạt và học tập. Giờ em đã có thể tham gia các trò chơi như đá bóng và vui đùa với bạn bè cùng trang lứa.

Tại Trường Tiểu học bán trú Sơn Ba, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã dành thời gian đi thăm các lớp học, chuyện trò với các em học sinh, thăm nơi ăn chốn ở của các em. Bộ trưởng vui mừng khi cơ sở vật chất của nhà trường đã được đầu tư khang trang hơn, nơi ăn chốn ở dành cho học sinh bán trú đã được quan tâm đầu tư đáp ứng phần nào sinh hoạt của các em.

Bộ trưởng ghi nhận đội ngũ giáo viên nhà trường dù còn nhiều khó khăn vè đời sống vật chất và tinh thần nhưng luôn giàu lòng yêu thương học trò, đưa cậu học trò tí hon K’Rể từ một bản làng xa xôi về học tập và sinh hoạt tại trường.

Bộ trưởng chia sẻ em K’Rể được đi học, được hòa nhập với bạn bè sẽ có ý nghĩa cổ vũ, khuyến khích rất lớn đối với các em cùng hoàn cảnh và là động lực cho các thầy cô tiếp tục kiên trì vận động học sinh đến trường.

Gửi tặng thầy Hiệu trưởng Trường Tiểu học bán trú Sơn Ba Đặng Văn Cương và cậu học trò Đinh Văn K’Rể cuốn sách “Lược sử thời gian” của nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ hy vọng cuốn sách sẽ truyền cảm hứng cho hai thầy trò để tiếp tục hành trình gieo chữ, gieo hy vọng ở nơi khó khăn nhất của huyện vùng cao Sơn Hà.

Đinh Văn K'Rể là người dân tộc Hơ rê, khi sinh ra đã mắc chứng bệnh hiếm gặp - Seckel (người lùn, đầu chim). Năm nay K'Rể đã 10 tuổi nhưng em chỉ cao 62 cm và nặng 3,9 kg.

Năm 2013, khi đến thôn Gò Da vận động học sinh về trường nội trú, thầy Cương phát hiện ra em được mẹ bỏ trong một cái bị. Thầy đã dặn gia đình cứ nuôi, khi nào đủ tuổi đi học thì đưa xuống trường, nếu ở với thầy được một ngày thì thầy sẽ nuôi. Năm K'Rể tròn 7 tuổi, thầy Đặng Văn Cương đã đón em về sống cùng với thầy tại nhà công vụ của trường.

Trong chương trình "Tri ân thầy cô" dịp 20/11/2017 ở Hà Nội, hình ảnh thầy Hiệu trưởng Đặng Văn Cương “làm cha” của cậu học trò tí hon Đinh Văn K'Rể khiến người xem xúc động. Tham dự chương trình này và được bế trên tay cậu học trò đặc biệt, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ hẹn một ngày gần nhất sẽ đến tận nơi để thăm thầy và trò Trường Tiểu học bán trú Sơn Ba.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng giữ lời hẹn với cậu học trò đặc biệt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO