Bộ trưởng GTVT khen thưởng nhân viên đường sắt cứu người

13/08/2020 15:19

Khi rào chắn đã đóng, người đàn ông say xỉn bất ngờ vượt rào chắn đi vào đường ray. Thấy vậy, anh Năm vội lao đến ôm người đàn ông nhảy khỏi đường ray khi đoàn tàu vừa đến.

Anh Trần Văn Năm cùng tổ trực nhận bằng khen của Bộ GTVT.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức trao Bằng khen của Bộ GTVT cho nam nhân viên gác chắn đường sắt Trần Văn Năm vì đã có hành động dũng cảm cứu người.

Theo đó, vào sáng 13/8, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và đại diện Công ty cổ phần đường sắt Sài Gòn đã tổ chức buổi lễ tại ga Biên Hoà (tỉnh Đồng Nai) để trao quyết định khen thưởng của Bộ GTVT cho cá nhân và tổ trực gác chắn có hành động dũng cảm cứu người.

Trong thư khen thưởng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định hành động cứu người của nhân viên Trần Văn Năm cùng tổ trực cho thấy sự tận tâm với công việc, đồng thời biểu dương tinh thần trách nhiệm của cá nhân cũng như tổ trực gác chắn đã kịp thời cứu người, tránh được một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, bảo đảm an toàn cho đoàn tàu, tài sản và tính mạng của mọi người.

Nhân viên gác chắn lao vào cứu người đàn ông say xỉn ngay trước đầu xe lửa.

Trước đó, vào khoảng 12h30 trưa 28/7, sau khi vào Ga Biên Hoà để đón và trả khách, tàu SE22 (từ Ga Sài Gòn đi Nha Trang) tiếp tục chạy về gác chắn 19.

Thời điểm này, anh Năm (là nhân viên gác chắn tại đây) đã đóng chắn và ra hiệu lệnh cho tàu đi qua.

Tuy nhiên, khi tàu còn cách trạm 15m thì anh Năm phát hiện 1 người đàn ông có biểu hiện say xỉn bất ngờ vượt rào chắn, đi vào đường ray với ý định băng qua đường ngang.

Không kịp suy nghĩ, anh Năm liền lao tới ôm ngang bụng người đàn ông rồi dùng sức đẩy cả 2 nhảy ra ngoài đường ray, trước khi đoàn tàu lao đến.

Với hành động dũng cảm của mình, anh Năm đã cứu được người đàn ông thoát chết trong gang tấc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng GTVT khen thưởng nhân viên đường sắt cứu người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO