Bộ trưởng Hầu A Lềnh nói về 'nỗi trăn trở nhất'

Việt Thắng 06/06/2023 18:06

Chiều 6/6, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Hầu A Lềnh đã đăng đàn trả lời chất vấn.

Ông Phạm Trọng Nghĩa chất vấn (Ảnh: Quang Vinh)

Đặt câu hỏi chất vấn, ĐBQH Phạm Trọng Nghĩa (đoàn Lạng Sơn) cho biết, đến nay Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đã đảm nhận một nửa nhiệm kỳ. “Đề nghị Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cho biết vấn đề trăn trở nhất của Bộ trưởng là gì và giải pháp cho vấn đề đó trong thời gian tới”-ông Nghĩa đặt vấn đề.

Trả lời, Bộ trưởng Hầu A Lềnh cho biết, đây là câu hỏi rất dễ và cũng rất khó vì mới được bổ nhiệm hơn 1 năm. Trong quá trình công tác từng kinh qua nhiều vị trí nhưng vị trí nào cũng gắn với lĩnh vực dân tộc. “Bản thân tôi cũng là người dân tộc thiểu số nên cảm xúc ở mỗi vị trí công việc khác nhau. Nhưng hiện nay với tư cách Bộ trưởng, tôi nghĩ việc số một là phải hoàn thành nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao trong triển khai các chính sách dân tộc”-Bộ trưởng Hầu A Lềnh nói và cam kết sẽ cố gắng hết sức hoàn thành nhiệm vụ.

Ông Hầu A Lềnh chia sẻ với các đại biểu trong giờ giải lao (Ảnh: Quang Vinh)

Ông Lềnh cho biết, trăn trở của ông chung với trăn trở của bà con. Những vấn đề bà con trăn trở thì hiện nay Ủy ban Dân tộc cũng đang từng bước có chính sách, hoàn thiện chính sách. "Điều trăn trở của tôi là nhận thức của người dân", ông Hầu A Lềnh nói.

Lý do được Bộ trưởng đưa ra là chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đang dần hoàn thiện nhưng dù chính sách nhiều đến đâu, nguồn lực nhiều đến đâu mà bà còn không tiếp nhận được, không đồng lòng cùng thực hiện thì sẽ không thành công. Do vậy, ông Lềnh mong bà con dân tộc thiểu số học tiếng Việt, để người dân cảm nhận và thụ hưởng được chính sách, chung tay cùng thực hiện chính sách và đây cũng là bài học tốt trong xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Hầu A Lềnh nói về 'nỗi trăn trở nhất'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO