Bộ trưởng Ngoại giao Belarus đột ngột qua đời ở tuổi 64

PV (theo TTXVN) 27/11/2022 11:00

Theo hãng tin TASS của Nga, Bộ Ngoại giao Belarus đã thông báo về sự ra đi đột ngột ở tuổi 64 của ông Vladimir Vladimirovich Makei.

Ông Vladimir Vladimirovich Makei. (Ảnh: Sputnik).

Theo TTXVN, ngày 26/11, hãng thông tấn nhà nước Belta của Belarus đưa tin Ngoại trưởng nước này, ông Vladimir Vladimirovich Makei, đã qua đời ở tuổi 64.

Theo hãng tin TASS của Nga, Bộ Ngoại giao Belarus đã thông báo về sự ra đi đột ngột của ông Makei.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã bày tỏ bất ngờ trước thông tin này.

Ngoại trưởng Vladimir Vladimirovich Makei sinh ngày 5/8/1958 tại vùng Grodno. Ông tốt nghiệp Học viện Sư phạm Ngoại ngữ Minsk và sau đó công tác tại Bộ Ngoại giao Belarus. Trong giai đoạn 2000-2008, ông đảm nhiệm cương vị cố vấn tổng thống và được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng vào tháng 8/2012.

Theo NLĐ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đăng trên kênh Telegram: "Chúng tôi bị sốc trước thông tin về sự qua đời của người đứng đầu Bộ Ngoại giao Cộng hòa Belarus Vladimir Makei. Lời chia buồn chính thức sẽ sớm được công bố".

Thư ký báo chí của Bộ Ngoại giao Belarus nói với đài Sputnik rằng ông Makei đột ngột qua đời cách đây vài giờ mà không có dấu hiệu gì, đó là một mất mát lớn của Belarus.

Hồi đầu tháng 11, ông Makei đã có chuyến thăm Ấn Độ, nơi ông gặp gỡ các nhà ngoại giao và doanh nhân. Ông Makey cũng thảo luận về hợp tác kinh tế và thương mại song phương với người đồng cấp Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar. Về chủ đề xung đột giữa Nga và Ukraine, hai nhà ngoại giao kêu gọi “giải quyết nhanh chóng thông qua các biện pháp hòa bình”.

Ông từng đại diện Belarus tại Hội đồng Châu Âu và là cố vấn cho Đại sứ Belarus tại Paris vào những năm 1990. Trong thập niên 2000, ông làm trợ lý cho Tổng thống Aleksandr Lukashenko và phụ trách văn phòng tổng thống từ năm 2008 đến 2012 trước khi đảm nhận chức vụ ngoại trưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Ngoại giao Belarus đột ngột qua đời ở tuổi 64

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO