Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ tham dự Lễ tang của Nữ hoàng Elizabeth II

PV (theo báo quốc tế) 19/09/2022 07:48

Được sự ủy quyền của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ tham dự Lễ tang của Nữ hoàng Anh Elizabeth II tổ chức ngày 19/9 tại London.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn ghi sổ tang, chia buồn về việc Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời. Ảnh: Báo TG&VN.

Theo Bộ Ngoại giao, được sự ủy quyền của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ sang Vương quốc Anh tham dự Lễ tang của Nữ hoàng Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland Elizabeth II được tổ chức ngày 19/9 tại London, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland.

Nữ hoàng Elizabeth II là Nữ hoàng có thời gian trị vì lâu nhất trong lịch sử Vương quốc Anh (70 năm, 1952-2022). Nữ hoàng đã qua đời vào ngày 8/9/2022 ở tuổi 96 tại Cung điện Balmoral, Scotland.

Trước đó, ngày 10/9, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đến Nhà riêng Đại sứ Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam ghi sổ tang, chia buồn về việc Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã ghi sổ tang bày tỏ thương tiếc Nữ hoàng Elizabeth II; nhấn mạnh sự trân trọng đối với những tình cảm tốt đẹp và sự ủng hộ của Nữ hoàng đối với việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Anh. Bộ trưởng gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Hoàng gia, Chính phủ và toàn thể nhân dân Anh.

Ngày 9/9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn đến Nhà vua Charles III, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện chia buồn đến Thủ tướng Anh Liz Truss, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi điện chia buồn đến Chủ tịch Thượng viện Anh John McFall và Chủ tịch Hạ viện Anh Lindsay Hoyle.

Người dân Anh tới viếng linh cữu Nữ hoàng đặt ở Đại sảnh Westminster. Ảnh: PA.

Theo thông báo của Hoàng gia Anh, Lễ tang của Nữ hoàng Elizabeth II được tổ chức tại Tu viện Westminster vào 11h ngày 19/9 (17h giờ Hà Nội). Buổi lễ dự kiến kéo dài một giờ với sự tham gia của hơn 2.000 khách mời, trong đó có nhiều lãnh đạo và quan chức nước ngoài.

Loạt sự kiện trong lễ quốc tang của Nữ hoàng diễn ra trong 10 ngày, kết thúc bằng tang lễ tại Tu viện Westminster ở London vào ngày 19/9.

10.000 cảnh sát được huy động tham gia bảo đảm an ninh trong Lễ tang của Nữ hoàng Elizabeth II. Ảnh: Reuters.

Theo thông báo của cảnh sát Anh, trong thời gian diễn ra lễ viếng và tang lễ sẽ có khoảng 10.000 cảnh sát được huy động tham gia bảo đảm an ninh mỗi ngày, trong đó một số lượng lớn cảnh sát sẽ được điều động từ các địa phương. Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Anh cũng sẽ huy động 1.500 quân nhân để hỗ trợ lực lượng cảnh sát.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ tham dự Lễ tang của Nữ hoàng Elizabeth II

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO