Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ làm việc với UBND tỉnh Quảng Ngãi

Tấn Thành - Chí Đại 30/03/2018 14:31

Sáng 30/3, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Ngãi và các ngành liên quan về thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ làm việc với UBND tỉnh Quảng Ngãi

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã báo cáo với Đoàn về tình hình giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, toàn tỉnh có 671 trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học, phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên, trong đó có 360 trường đạt chuẩn quốc gia.

Trong nhiều năm qua, UBND tỉnh tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, toàn ngành có 7.580 phòng học.

Đối với giáo dục phổ thông dân tộc bán trú, tỉnh đã thành lập 17 trường và 6 trường THCS Dân tộc nội trú. Số học sinh dân tộc thiểu số toàn tỉnh là 50.402 em.

Tuy nhiên, tính đến ngày 31/12/2017, toàn tỉnh vẫn còn 602 học sinh bỏ học, còn 229 phòng học tạm.

Ông Lê Viết Chữ, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho biết, nhiều năm qua, phổ cập giáo dục và xây dựng trường chuẩn quốc gia được luôn tỉnh quan tâm, nhưng cũng tồn tại thách thức trong việc giữ chuẩn và nâng cao công tác quản lý.

Cũng theo ông Chữ, tỉnh Quảng Ngãi có 6 huyện miền núi với hơn 165.000 người là dân tộc thiểu số, xây dựng trường nội trú, bán trú là điều cần được ưu tiên trong nỗ lực giảm thiểu tình trạng học sinh bỏ học.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, tỉnh Quảng Ngãi đã có những đột phá trong phân luồng đầu tư nhất là với công tác giáo dục.

Người đứng đầu ngành Giáo dục cũng yêu cầu tỉnh Quảng Ngãi tập trung chuẩn bị triển khai chương trình sách giáo khoa mới và tham gia viết chương trình địa phương sẽ có hướng dẫn cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ làm việc với UBND tỉnh Quảng Ngãi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO