Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: 'Sạn' trong SGK là không tránh khỏi(?)

Văn Dũng 29/11/2020 11:00

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho hay, khi đổi mới thay đổi sách giáo khoa, việc xuất hiện “sạn” ở sách Tiếng Việt lớp 1, cũng như các sách giáo khoa khác không tránh khỏi thiếu sót.

Ttrong 2 ngày 28/11, 29/11, Hội thảo khoa học “Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới” và sinh hoạt thường niên câu lạc bộ Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phía Nam năm 2020 diễn ra tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Tham dự chương trình có Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ; Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Lắk Bùi Văn Cường; 32 Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phía Nam; cùng đại diện lãnh đạo các cấp của tỉnh Đắk Lắk...

Phát biểu tại Hội thảo, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, năm học vừa qua, ngành giáo dục thực hiện thành công nhiệm vụ kép và đã được xã hội, Nhà nước đánh giá cao. Năm học mới đã bắt đầu được khoảng 3 tháng, tuy nhiên vẫn có nhiều vấn đề không thuận lợi. Trong quá trình thực hiện đổi mới giáo dục không thể tránh được thiếu sót.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại hội thảo.

“Chặng đường phía trước vẫn còn rất dài, tất cả phải thật vững vàng, có niềm tin vào đổi mới, thực hiện đường lối chủ trưởng của Đảng và Nhà nước. Chương trình giáo dục phải thật toàn diện, cần tăng cường dạy dỗ các em học sinh về đạo đức lối sống, lý tưởng cách mạng và các môn kỹ năng sống, đặc biệt phải tránh tình trạng học tủ học lệch ở các em”, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT nhấn mạnh.

Đối với khối tiểu học, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng chỉ đạo giáo viên không vì trường chuyên lớp chọn, để có thành tích mà đưa vào nhiều nội dung quá tải trong chương trình học. Thay vào đó cần cho các cháu học thêm nhiều kỹ năng sống và để các cháu có thời gian vui chơi, sinh hoạt gia đình.

Quang cảnh buổi hội thảo.

Về việc có “sạn” ở sách giáo khoa lớp 1 (thuộc bộ Cánh Diều), Bộ trưởng cũng cho hay, khi đổi mới thay đổi sách giáo khoa, việc xuất hiện “sạn” ở sách Tiếng Việt lớp 1, cũng như các sách giáo khoa khác không tránh khỏi thiếu sót và qua thực tiễn mới có thể kiểm định. Vì vậy, hằng năm sách giao bao giờ cũng có chỉnh sửa và bổ sung.

Bộ GD&ĐT cũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan, trong thời gian tới sẽ chỉnh sửa và thay thế các ngữ liệu trong sách giao khoa một cách phù hợp nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: 'Sạn' trong SGK là không tránh khỏi(?)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO