Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sắp thăm chính thức Việt Nam

M.Loan 23/07/2021 05:22

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 22/7 bằng hình thức trực tuyến, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, nhận lời mời của Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 28 đến 29/7 tới.

Chuyến thăm nhằm tiếp tục góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị, tin cậy giữa nhân dân và quân đội hai nước, triển khai các thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước, góp phần vào khuôn khổ đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ.

Trả lời câu hỏi của báo giới về việc, truyền thông quốc tế đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ đến thăm Singapore, Việt Nam, Philippines vào cuối tuần này và trong nội dung có vấn đề Biển Đông. Trong chương trình làm việc với Việt Nam có nội dung này không? Và nội dung Biển Đông sẽ thảo luận là gì?

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho rằng nội dung thảo luận sẽ nhằm hướng tới mục đích tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước, triển khai thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao hai nước, góp phần tăng cường hợp tác trong khuôn khổ hợp tác toàn diện Việt Nam - Mỹ.

Trả lời câu hỏi, người Việt ở Singapore bị kỳ thị vì có thông tin một phụ nữ Việt lây nhiễm Covid-19 cho nhiều người? Bà Hằng cho biết: Cho đến nay, các cơ quan chức năng Singapore vẫn đang tiến hành điều tra xác minh nguồn lây nhiễm đối với các ca bệnh.

Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore thường xuyên giữ liên hệ chặt chẽ với cộng đồng người Việt tại Singapore để hướng dẫn việc tuân thủ các quy định về phòng chống dịch và pháp luật sở tại, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

“Chúng tôi mong rằng báo chí nói chung và báo chí Singapore nói riêng thông tin khách quan và sử dụng thông tin từ các nguồn có kiểm chứng về tình hình người Việt tại Singapore góp phần thúc đẩy mối quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam – Singapore”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sắp thăm chính thức Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO