Bộ trưởng Tây Ban Nha mắc Covid-19, Phó Thủ tướng bị cách ly

Theo Dân trí 12/03/2020 23:08

Phó Thủ tướng Tây Ban Nha Pablo Iglesias đã bị cách ly sau khi bạn đời của ông - nữ Bộ trưởng Bình đẳng Irene Montero - bị xác nhận dương tính với virus corona mới (SARS-CoV-2).

Bộ trưởng Tây Ban Nha mắc Covid-19, Phó Thủ tướng bị cách ly

Phó thủ tướng Tây Ban Nha Pablo Iglesias và nữ Bộ trưởng Bình đẳng Irene Montero (Ảnh: Reuters).

Straits Times ngày 12/3 đưa tin, chính phủ Tây Ban Nha thông báo Phó Thủ tướng Iglesias đã bị cách ly sau khi Bộ trưởng Montero bị nhiễm virus corona mới. Bà Montero hiện là bạn đời của ông Iglesias. Hai người đã có với nhau 3 người con.

Bà Montero là thành viên nội các đầu tiên của Tây Ban Nha bị mắc Covid-19 và toàn bộ các thành viên khác trong nội các quốc gia châu Âu đã được xét nghiệm virus corona. Kết quả dự kiến sẽ được công bố vào tối muộn ngày 12/3.

Các bộ trưởng của Tây Ban Nha đã tiến hành họp vào 12h30 (giờ địa phương) nhằm bàn về các biện pháp ngăn dịch Covid-19 lây lan cũng như ngăn nền kinh tế không bị thiệt hại. Các cuộc họp trong tương lai dự kiến sẽ được tổ chức từ xa do diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Ngày 10/3, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cấm toàn bộ các chuyến bay từ Italy và khu vực Madrid đã đóng cửa trường học trong và xung quanh thủ đô, điểm nóng của dịch bệnh.

Ông Iglesias là lãnh đạo của đảng Unidas Podemos, đảng chiếm ghế ít hơn trong liên minh cầm quyền của Tây Ban Nha. Trước đó, ông có mối quan hệ căng thẳng với ông Sanchez - lãnh đạo đảng Công nhân Xã hội. Tuy nhiên, 2 ông đã gác qua những khác biệt và hợp tác để thành lập chính phủ vào tháng 1.

Bộ Y tế Tây Ban Nha thông báo, tính đến 6 giờ tối ngày 11/3 (theo giờ địa phương), nước này ghi nhận 2.140 ca nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19), tăng đáng kể so với 1.639 ca nhiễm hôm 10/3.

Ngoài ra, tính đến thời điểm hiện tại, Tây Ban Nha cũng xác nhận 48 ca tử vong vì Covid-19, đưa nước này trở thành ổ dịch lớn thứ hai tại châu Âu, sau Italia.

Ngoài Italia, Tây Ban Nha, các nước châu Âu ngày 11/3 tiếp tục ghi nhận thêm các ca tử vong và nhiễm Covid-19 mới với tỷ lệ gia tăng đáng kể. Nhiều quốc gia châu Âu như Áo, Bulgaria, Ireland, Bỉ… từ hôm qua tới hôm nay đã ghi nhận các ca tử vong đầu tiên vì Covid-19 tại các nước này.

Trong khi đó, Đan Mạch trở thành quốc gia châu Âu thứ 2 sau Italia ban bố lệnh phong tỏa toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Tây Ban Nha mắc Covid-19, Phó Thủ tướng bị cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO