Bộ trưởng Thương mại Thái Lan đến Big C tìm hiểu sản phẩm Việt

M.Loan

Ngày 3/8, nhân dịp tham dự kỳ họp lần thứ 3 Ủy ban hỗn hợp về Thương mại Việt Nam – Thái Lan tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan Sontirat Sontijirawong đã cùng đoàn doanh nghiệp Thái Lan đến thăm và làm việc tại siêu thị Big C Thăng Long (thuộc Central Group Việt Nam).

Bộ trưởng Thương mại Thái Lan đến Big C tìm hiểu sản phẩm Việt

Bộ trưởng Bộ thương mại Thái Lan Sontirat Sontijirawong (đeo kính) trao đổi thông tin về sản phẩm hạt điều rang củi.

Tại đây, ông Sontirat Sontijirawong đã tìm hiểu các sản phẩm cà phê, sô cô la, hạt điều, nước mắm, trà đang bày bán ở khu vực giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam; tham quan khu trưng bày các sản phẩm bắp cải, su su, cà chua, đậu cô ve thuộc Dự án phát triển sản xuất rau trái vụ của nông dân huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La (dự án Sinh kế cộng đồng của Central Group Việt Nam). Đồng thời, ông Sontirat Sontijirawong cũng trực tiếp nếm thử một số loại trái cây đặc trưng của Việt Nam gồm: Chôm chôm, Bơ, Bưởi…

Bộ trưởng Thương mại Thái Lan đến Big C tìm hiểu sản phẩm Việt - 1

Bộ trưởng Bộ thương mại Thái Lan Sontirat Sontijirawong (giữa) ký sổ lưu niệm tại Big C Việt Nam.

Việc Bộ trưởng Thương mại Thái Lan đích thân và tận mắt tham quan, nếm thử hàng Việt có tiềm năng xuất khẩu sang Thái Lan có ý nghĩa đặc biệt quan trọng bởi chương trình “Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018”, do Bộ Công thương Việt Nam và Tập đoàn Central Group đồng tổ chức và thực hiện, với sự đồng hành của Tổng Cục Du Lịch Việt Nam sắp diễn ra tại Thái Lan (dự kiến diễn ra từ 22/8 – 26/8/2018 tại Trung tâm Thương mại Central World Plaza, Bangkok). 

Bộ trưởng Thương mại Thái Lan đến Big C tìm hiểu sản phẩm Việt - 2

Nước mắm của Việt Nam cũng là sản phẩm được Bộ trưởng Bộ thương mại Thái Lan chú ý.

Bộ trưởng Thương mại Thái Lan đến Big C tìm hiểu sản phẩm Việt - 3

Bộ trưởng Bộ thương mại Thái Lan tham quan các sản phẩm rau trái vụ thuộc Dự án sinh kế cộng đồng của Central Group Việt Nam.

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Người trồng đào vùng cao lo mất Tết

Người trồng đào vùng cao lo mất Tết

Trước việc không bán được “đào rừng”, nhiều gia đình vùng cao lo năm nay sẽ thất thu, không có tiền ăn Tết. Đáng chú ý là nhiều tỉnh đề xuất ý tưởng dán tem truy ...
Không lo thiếu hàng, sốt giá

Không lo thiếu hàng, sốt giá

Tính đến thời điểm hiện nay các doanh nghiệp, hệ thống phân phối đang tăng tốc hoàn thành kế hoạch hàng hóa Tết.

Tin nóng

Đẩy mạnh xuất khẩu qua kênh bán lẻ hiện đại

Đẩy mạnh xuất khẩu qua kênh bán lẻ hiện đại

Trước những lợi thế về ưu đãi thuế quan từ các hiệp định thương mại tự do, nhiều doanh nghiệp Việt đang nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường các nước bằng nhiều mô hình khác nhau. Theo đó, xuất khẩu qua kênh bán lẻ hiện đại để vào thị trường Nhật Bản, Thái Lan đang được nhiều doanh nghiệp chú ý.

Xem nhiều nhất