Bộ trưởng Tô Lâm dự Ngày hội Đại đoàn kết tại Nghệ An

Điền Bắc 17/11/2022 14:58

“Sự có mặt của các lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở tại các khu dân cư trên nhiều tỉnh, thành phố của cả nước đã cho bà con nhân dân thấy được, Đảng, Nhà nước luôn gần dân, luôn lắng nghe và cùng nhân dân thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội; xây dựng được sự đoàn kết, tạo được sự thống nhất, đồng lòng để xây dựng đất nước Việt Nam trở thành một quốc gia hùng cường, giàu mạnh”, Đại tướng Tô Lâm nhấn mạnh.

Theo đó, sáng ngày 17/11, tại làng Phan, xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022), người dân làng Phan đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Tham dự Ngày hội có Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, lãnh đạo địa phương và người dân.

Đại tướng Tô Lâm tham dự Ngày hội với người dân làng Phan, xã Hưng Tân.

Hưng Tân là xã thuần nông của huyện, giàu truyền thống cách mạng, là xã đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao đầu tiên của huyện. Là xã điển hình, đi đầu về công tác bảo đảm ANTT và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đặc biệt năm 2021, xã đã được Bộ Công an biểu dương và nhân rộng toàn quốc mô hình “xã điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ”.

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu: các tầng lớp nhân dân đã tự nguyện đóng góp gần 9 tỷ đồng, hàng ngàn ngày công, hiến 3.000 m2 đất để xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trong xây dựng giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, nhà văn hoá và khu thể thao.

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, lãnh đạo Tỉnh uỷ Nghệ An, các Ban, ngành, địa phương và bà con nhân dân làng Phan tham dự Ngày hội Đại đoàn kết sáng ngày 17/11.

Bộ trưởng Bộ Công an xem không gian diễn xướng do người dân Làng Phan biểu diễn tại Ngày hội Đại đoàn kết sáng ngày 17/11.

Riêng làng Phan, hiện có 256 hộ với 980 nhân khẩu, chi bộ làng có 54 đảng viên. Trong năm 2022, nhân dân làng Phan đã có những thành tích đáng ghi nhận như toàn dân làng Phan đã đóng góp được 1,2 tỷ đồng và hàng trăm ngày công xây dựng NTM nâng cao, đầu tư nâng cấp 1,5 km đường bê tông với tổng trị giá 1,5 tỷ đồng…

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm phát biểu tại buổi lễ.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trao tặng 20 nhà Đại Đoàn kết cho huyện Hưng Nguyên.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, phát biểu tại Ngày hội, Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, cứ đến dịp tháng 11 hàng năm, các khu dân cư, bản làng, khối, xóm trên mọi miền Tổ quốc lại phấn khởi, nô nức tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

“Đây là nét đẹp truyền thống để xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân, là ngày hội thật sự rất ý nghĩa, trang trọng, thiêng liêng; là ngày hội để mọi người thể hiện tình cảm, tình đoàn kết và sự sẻ chia trong cuộc sống”, Đại tướng Tô Lâm chia sẻ.

Nhân dân làng Phan, xã Hưng Tân được trao tặng nhiều hiện vật giá trị cho phục vụ đời sống tinh thần.

Cũng theo Bộ trưởng Bộ Công an, năm nay, các đồng chí trong Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước đều trực tiếp đến dự kỷ niệm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại các khu dân cư ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Để bà con nhân dân thấy được rằng, Đảng, Nhà nước luôn gần dân, luôn lắng nghe và cùng Nhân dân thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội; xây dựng được sự đoàn kết, tạo được sự thống nhất, đồng lòng để xây dựng đất nước Việt Nam trở thành một quốc gia hùng cường, giàu mạnh.

Đại tướng Tô Lâm trao quà cho người nghèo xã Hưng Tân.

Nói chuyện với bà con nhân dân làng Phan, Đại tướng Tô Lâm cảm nhận được sự bình yên, hạnh phúc, sự gắn kết của một miền quê đậm chất xứ Nghệ, khi đi qua những con đường, những ngõ xóm.

“Tôi rất ấn tượng với những con đường rợp cờ Tổ quốc; những đường hoa đẹp đẽ, đầy màu sắc; những con đường được gắn biển hiệu, áp phích tuyên truyền pháp luật... Có thể nói, tôi rất ấn tượng và cũng muốn được hòa mình vào khung cảnh nơi đây- Một vùng đất yên ả, thủy chung và giàu truyền thống cách mạng”, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm chia sẻ.

Cũng tại buổi lễ, đại diện UBTƯ MTTQ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng quà cho người dân xã Hưng Tân.

Cũng tại buổi giao lưu, Đại tướng Tô Lâm cũng mong muốn và luôn kỳ vọng cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh Nghệ An nói chung, xã Hưng Tân, làng Phan nói riêng sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Tiếp đó, Đại tướng Tô Lâm cùng lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã cùng với người dân làng Phan giao lưu dân vũ do người dân tự biên đạo và biểu diễn. Dịp này, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã trao 20 nhà Đại đoàn kết cho người nghèo huyện Hưng Nguyên và nhiều suất quà cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Người dân Làng Phan biểu diễn dân ca, ví dặm tái hiện cuộc sống dân giã của người dân xứ Nghệ tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trước đó, Bộ trưởng Tô Lâm cùng đoàn công tác đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Tô Lâm dự Ngày hội Đại đoàn kết tại Nghệ An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO