Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh đưa 1.655 người dân ở 8 tỉnh thành về quê

Đoàn Xá 26/10/2021 11:32

Toàn bộ 1.655 người dân ở 8 tỉnh thành phố đang sinh sống tại TPHCM sẽ được quân đội phối hợp cùng nhiều đơn vị liên quan đưa về quê miễn phí trong ngày hôm nay.

Ngày 26/10, Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty cổ phần xe khách Phương Trang (FUTA) tổ chức đưa 1.655 người dân 8 tỉnh thành về quê gồm: An Giang, Bến Tre, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Tiền Giang, Vĩnh Long và Gia Lai.

Tại bến xe miền Tây (quận Bình Tân, TPHCM), lúc 8 giờ sáng có 1.507 người dân các tỉnh thành An Giang (266 người), Bến Tre (230 người), Cà Mau (153 người), Cần Thơ (116 người), Đồng Tháp (288 người), Tiền Giang (253 người) và Vĩnh Long (201 người) được đoàn xe gồm 49 phương tiện chở về. Toàn bộ quy trình đưa đón đều được nhà xe Phương Trang phối hợp chặt chẽ cùng đơn vị liên quan đảm bảo an toàn giao thông và an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 theo quy định. Tại đây, người dân được lực lượng quân đội phối hợp cơ quan chức năng rà soát danh sách, phương tiện, quê quán phù hợp trước khi được vận chuyển hành lý, đồ đạc lên xe đã chuẩn bị trước.

Người dân nhiều tỉnh miền Tây chuẩn bị về quê

Trong khi đó, tại bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) dự kiến 13h sẽ có 148 người dân Gia Lai đang sinh sống tại TP.HCM được đưa về quê. Đây là đợt thứ 2 Phương Trang đưa người dân Gia Lai hồi hương. Trước đó, 17/10, đã có 285 người dân Gia Lai là phụ nữ mang thai, người đi khám chữa bệnh, người có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai bình an về lại quê nhà.

Trước đó ít ngày, ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM đã có văn bản gửi 21 tỉnh thành phố (Lâm Đồng, Đắk Lắk, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, Cần Thơ, Vĩnh Long, Hậu Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp và Bà Rịa Vũng Tàu) về việc phối hợp tổ chức các chuyến xe 0 đồng phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân. Theo đó, Sở GTVT TPHCM đã thống nhất với hãng xe Phương Trang thực hiện vận chuyển hành khách tại một số tuyến xe khách cố định từ TPHCM đi miễn phí trong bối cảnh nhu cầu di chuyển của người dân nhiều và tình hình dịch Covid-19 vẫn khó lường. Sở GTVT TPHCM đề nghị các tỉnh thành trên hỗ trợ, tạo điều kiện về bến bãi, lái xe, nhân viên phục vụ, hành trình... để hoạt động vận tải được thông suốt.

Bộ đội vận chuyển đồ đạc cho người dân lên xe
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh đưa 1.655 người dân ở 8 tỉnh thành về quê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO