Bộ Tư pháp Mỹ không tìm thấy bằng chứng gian lận cử tri

Hà Anh (theo Sputnik) 02/12/2020 10:48

Ngày 2/12 (giờ Việt Nam), Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin AP rằng, Bộ Tư pháp Mỹ chưa xác định được bằng chứng về việc gian lận cử tri phổ thông có thể làm thay đổi kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr. Ảnh: Reuters.

“Cho đến nay, chúng tôi chưa thấy bất cứ sự gian lận ở quy mô có thể ảnh hưởng đến kết quả cuộc bầu cử”, ông Barr nói đồng thời cho biết thêm, các luật sư Mỹ và đặc vụ FBI đã xem xét các khiếu nại liên quan đến gian lận cử tri trong cuộc bầu cử nhưng vẫn chưa thể xác định bất kỳ trường hợp gian lận phiếu bầu nào có thể làm thay đổi kết quả.

Ông Barr cho biết: “Ngày càng có xu hướng sử dụng hệ thống tư pháp hình sự như một biện pháp giải quyết mọi vấn đề và khi mọi người không thích điều gì đó, họ lại muốn Bộ Tư pháp vào cuộc và điều tra”.

Ông Barr cũng bác bỏ giả thuyết rằng, máy móc của Hệ thống bỏ phiếu Dominion được sử dụng để thay đổi phiếu bầu, một tuyên bố được luật sư của Tổng thống Trump là Sidney Powell khẳng định.

Ông Barr cho biết: “DHS (Bộ An ninh Nội địa) và DOJ (Bộ Tư pháp) đã xem xét điều đó, và cho đến nay, chúng tôi chưa thấy bất kỳ bằng chứng nào để chứng minh điều đó".

Bình luận của ông Barr được đưa ra khi nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Trump, do luật sư Rudy Giuliani dẫn đầu, đã nộp đơn liên quan nhiều vụ kiện ở một số bang chiến trường, bao gồm Pennsylvania, Michigan và Georgia, cáo buộc hành vi gian lận cử tri và yêu cầu xem xét lại kết quả bầu cử.

Gần đây nhất, ngày 1/12, chiến dịch tranh cử của Thống Trump đã đệ đơn kiện ở Wisconsin cáo buộc hàng ngàn lá phiếu vắng mặt đã được bỏ không đúng luật của bang này.

Bình luận mới nhất của Bộ trưởng Tư pháp Mỹ về việc không tìm thấy bằng chứng về gian lận cử tri cũng được đưa ra sau khi ông Barr bày tỏ lo ngại về tính toàn vẹn của cuộc bầu cử năm 2020 do việc sử dụng rộng rãi các lá phiếu gửi qua thư trong tình hình đại dịch Covid-19.

Cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 là cuộc bầu cử Tổng thống lần thứ 59 của Mỹ, được tổ chức vào ngày 3/11.

Theo dự đoán của giới truyền thông, ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden nhận được 306 phiếu Đại cử tri, trong khi đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận được 232 phiếu Đại cử tri.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Tư pháp Mỹ không tìm thấy bằng chứng gian lận cử tri

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO